Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

SPA TẠI NHÀ

Xông hơi cũng là một trong những liệu pháp chữa nhiều bệnh và làm đẹp da. Tuy nhiên việc đi spa đôi khi mất nhiều thời gian và không thuận tiện. Vậy mời các bạn xem cách chỉ dẫn xông hơi "tại gia" rất tiện lợi này nhé!




clip_image027 
 
Tôi có một anh bạn là tín đồ ngoan đạo của đạo “ Xông hơi ”. Anh có một làn da hồng hào. Nghề nghiệp của anh là giáo viên ở tỉnh Long an. Mỗi lần xuống thành phố chơi anh lại tán dương phương pháp này. Anh nói: bạn chẳng cần đi xông hơi ở đâu cho xa. Ở nhà là đ, bạn mua vải nylon may một cái mùng, bên ngoài nấu một ấm nước trên bếp điện nối vòi với một ống nước rồi bắc một cái ghế đẩu ngồi vào đó mà xông. 

 Số một đó, một tuần bạn chỉ cần xông một đến hai lần. Bạn sẽ thấy mồ hôi ra, bao nhiêu độc chất sẽ thải qua da. Bạn sẽ thấy vô cùng khỏe, nguồn sinh lực trong cơ thể của bạn dồi dào, bạn có cảm giác đói, ăn ngon, ng ngon…Nghề của bạn, tôi thấy chỉ ngồi để khám bệnh 8 giờ mỗi ngày, mà không vận động chân tay, không có cơ hội đổ mồ hôi, không có dịp cho chất độc thải ra ngoài thì càng cần phải xông hơi nhiều hơn nữa.

Đúng như bạn tôi đã nói ở trên, sách vở tài liệu đã đề cập đến lợi ích của việc tắm hơi rồi. Da là một cơ quan có diện tích lớn nhất trong cơ thể. Một trong những nhiệm vụ của da là thải chất cặn bã dưới hình thức mồ hôi. Tuy nhiên cuộc sống ở thành phố nhất là những người làm việc bàn giấy như tôi chẳng hạn rất ít có cơ hội để đổ mồ hôi và nhất là ngi trong phòng máy lạnh. Nói khác hơn là sự thải độc tố trong cơ thể chưa được đầy đ lắm. Do đó những người ít vận động tay chân thường có cảm giác mi mệt, uể oải, kém hăng hái, ăn mất ngon. 

Các bạn có thể nấu nước sôi trùm mềm lại xông như khi bị cảm xông. Như thế cũng tốt nhưng có điều là không được thoải mái. Bạn có thể may một cái “ mùng xông hơi ” như bạn tôi đã hướng dn. Hoặc nếu có điều kiện, bạn đến các cửa hàng y cụ ở đầu đường Trần hưng Đạo quận nhất để mua một bộ đ xông, gồm có một cái “ mùng xông hơi ” và một cái ấm điện có hẹn giờ. 


Nếu có đ “ đồ nghề ” rồi, thì các bạn chọn một buổi nào rảnh trong tuần, một nơi yên lặng để xông hơi. Bạn căng “ mùng xông hơi ” lên, nấu nước, mở nhạc nhẹ nhàng. Trong khi chờ nước sôi bốc hơi, các bạn thư thả tắm sạch với nước ở nhiệt độ thường, lau khô. Lúc này hơi nước đã nhiều, các bạn vào mùng xông hơi khoảng hai mươi phút. Bước ra bạn dùng khăn lau thật khô. Cuối cùng nằm thư giãn nghe nhạc. Các bạn sẽ thấy từng l chân lông giãn ra, toàn thân buông lỏng, đầu óc khinh khoái. 

Còn làn da hồng hào thì sao. Anh bạn tôi nói: Dễ, cứ dùng trái trái dưa chuột, băm nhuyn, vắt lấy nước bôi lên da sau khi xông hơi, rồi da sẽ đẹp dần ra.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét