Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

Valentine - 2012


Đây là lần đầu tiên Gia đình mình hưởng trọn " Valentine" một cách đầy đủ theo một nghĩa nào đó. Có chồng , có vợ , có ba, có mẹ, có con. Những năm trước thấy thiên hạ " um xùm" mình cũng tặc lưỡi cho qua vì nhiều lý do.

. Năm nay con trai về đúng dịp, lại vừa thi đậu lấy bằng lái xe hạng C. Cũng tạm gọi là ổn vì đã trang bị cho con những "vũ khí " vào đời.
Tính đi ăn ở Chả giò cua biển cho gần nhà, nhưng con trai lại đề nghị " Organic" đi nha mẹ, mặc dù hôm trước đã ăn chay cả ngày rồi

Vẫn chiếc bàn cũ , năm ngoái gia đình mình đã ngồi, hôm nay còn có một dĩa" Valentine " đặt sẵn một góc bàn .
Món gỏi bao giờ cũng không thể thiếu với gia đình ham ăn rau này. Nguyên liệu gồm có: thơm, hành tây, tàu hũ chiên, cà rốt, ớt chuông, bắp cải tím, bắp cải trắng, cần tây, dưa leo, đậu phộng, hành phi, Nước chấm chua ngọt.

Món này vừa trộn vừa đọc điều ước " Tiền nhiều nè, hạnh phúc nhiều nè, may mắn thật nhiều nè , ... " thích gì cứ ước nhé các bạn! Dĩa này chừng 50k, nhưng cái ly ốm nhom ốm nhách kia cũng tương đương, tên nó là " Sinh tố sen - 50k". dành cho con, còn ba mẹ là một ấm trà gừng, có 8k thôi hà!




Nấm rơm mập ú, to cỡ ngón chân cái, đã luộc chín rồi mới tẩm bột chiên. Không biết họ mua được loai nấm này ở đâu, mà ăn ngon ngọt, mùi vị nấm. Bột áo có bỏ mè đen, nhưng hơi mặn. Ăn chung với chút lá quế, chấm tương ớt. Mấy món chiên họ hay dùng loai dĩa này, có phần cũng dễ trang trí.


Một lẩu nước dùng bỏ sẵn bông cải, cà rốt và rau nêm mang lên, kèm với một dĩa rau nấm. Lẩu ăn kèm với bún sợi to và nước tương.

Mấy món tráng miệng không có gì hấp dẫn nên " pass" nó luôn. Vả lại con trai kêu thêm một dĩa bún, chừng 300g - 20k, nên ráng ăn cho hết, kẻo uổng tiền. Uống trà là xong à!


Khi ra về có " xin" hai cái sen cạn về nuôi để coi nó sống được bao lâu. Đây là loại bèo tây ngày xưa dưới ao rau muống Tam Hà nhiều lắm. Người ta vớt cho heo ăn, hay nhiều quá , sợ cá chết ngộp người ta vớt đổ đầy bờ ao. Bây giờ nó được lên bàn tiệc, trong nhà hàng sang trọng với cái tên " sen  cạn".

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét