Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Canh mây

Món canh này mình học được khi vào lớp 7. Mình nhớ lắm vì món này do dì Hai mình dạy. Hôm nay xem cách nấu " canh mây - canh trứng" của Nhật làm mình lại nhớ dì Hai. Chắc là nhiều bạn cũng biết nấu món này theo cách của mỗi gia đình. Còn bây giờ mình giới thiệu với các bạn món canh mây nấu theo kiểu CwD nhá! Các bạn có thấy "mây" rất là bồng bềnh không?


Nguyên liệu:
 1 miếng tảo biển Kombu
5g cá ngừ khô bào mỏng
4mml nước

1 m bột khoai tây
2 m nước
1/3m muối
1m rượu sakê
1m nước tương
1 trái trứng lớn
3-4 cọng cần mitsuba

 Cách làm:
Nấu miếng tảo + cá ngừ với 400ml nước cho sôi trong lửa vừa. Khi sôi hớt bọt và để sôi thêm 5 phút. Rồi tắt bếp lược lấy nước trong.

Cần cắt khúc chừng 3cm. Hòa bột khoai tây với nước cho tan. Đánh tan trứng bằng đũa trong một cái tô lớn , lúc nào cũng giữ cho đũa sát đáy tô để không tạo bọt trong trứng.

Bắc nồi nấu nước "lèo" cá ngừ lúc nãy nấu cho sôi, cùng với muối, nước tương, rượu. Tắt bếp, rót nước bột vào nồi khuấy đều. Sau đó mở lửa nấu tiếp cho sôi bùng lên, cầm nguyên tô đổ trứng theo vòng tròn nồi từng ít một và liên tục (dùng tô, khi đổ trứng sẽ tạo ra những lớp trứng mỏng và to). Và bắt đầu từ giữa nồi dần ra ngoài. Việc này sẽ làm cho trứng chín đều nhau.

Khi trứng nổi hết lên bề mặt, thì tắt bếp, nêm thêm rau cần vào là có thể dọn lên xơi rồi.
Món canh trứng nấu rất đơn giản nhưng làm sao cho "Mây trôi bồng bềnh" là cả một nghệ thuật  phải không các bạn?

Bên mình không có mấy loại nguyên liệu đó, nhưng mình có tôm khô, nước mắm, nêm nếm cũng ngon và thích hợp với những bữa cơm trưa nắng cần nước húp lắm các bạn ạ!

Bichnga theo CwD



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét