Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

Chả gà - Fried Tsukune

Chúng ta cùng thử làm món chả thịt gà kiểu Nhật các bạn nhé! Nhìn cũng thấy hấp hẫn lắm. Chả vừa làm món ăn chơi vừa làm món mặn cũng được dăm chén cơm đấy!


Nguyên liệu:

Chả: 
150g nạc gà xay
1/4 m muối
50g hành tây băm nhỏ
1/2 lòng đỏ trứng
1 M củ mài (hoài sơn)
1m gừng mài
1,5 M bột khoai tây

Nước sốt:
1M nước tương đậu nành
1M rượu sake
1M rượu mirin
1M nước
1m đường
2 lòng đỏ trứng gà
tiêu sọ xay
dầu chiên

Cách làm:

Cho nước tương + rượu sake + mirin + đường + nước khuấy cho tan đều.
Cho thịt gà vào một cái thố, sau đó cho muối vào, dùng tay với 5 ngón xòe ra trộn nhẹ nhàng một lát, thịt sẽ dẽ hơn. Kế cho hành tây, 1/2 lòng đỏ trứng, củ mài, gừng và bột khoai tây vào tiếp tục dùng tay đảo nhẹ trộn đều cho đến khi hỗn hợp đã mịn đều.


Bắc chảo (không dính) lên bếp, cho 1 M dầu ăn lắc nhẹ chảo cho lan đều rồi tắt bếp (vẫn để chảo trên bếp). Dùng tay bốc 1 nắm hỗn hợp vừa tay, bóp nhẹ cho từng viên chả sống chạy ra chỗ khe tay ( giữa ngón trỏ và ngón cái thành một viên chả sống tròn). Dùng muỗng gạt nhẹ viên chả cho ra chảo còn đang nóng.


Khi chả đã cho ra hết chảo thì bật lửa lên chiên (lửa vừa). Khi thấy rìa chả vàng thì lật mặt dưới lên và giảm bớt lửa, tiếp tục chiên cho vàng đều 2 mặt. Lúc này cho sốt vào đảo nhẹ tay cho thấm đều và tiếp tục nấu cho đến khi nước sốt sệt lại, áo đều miếng chả.

Cho chả ra dĩa, rắc tiệu sọ xay lên. Món này người Nhật dùng chung với lòng đỏ trứng, còn không thì nhiêu đó cũng đã đủ ngon lắm rồi! Thật đấy!

Bichnga soạn theo CwD





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét