Thứ Tư, 13 tháng 3, 2013

Cánh gà Tesabaki


Mấy bữa nay lu bu với ngày họp mặt 20/11/2011 mình quên mất mấy món ăn ngày Thanksgiving của Nhật. Mình không phải người công giáo nhưng cũng tò mò xem bên đó ăn gì. Một món được chọn dùng trong ngày lễ này của Nhật là món Thanksgiving Tebasaki Chicken Wings.



Nguyên liệu:
6 cái cánh gà (bỏ phần ngoài),  1m sake, 1m nước gừng, 2 M bột khoai tây,
Nước sốt: 2 M nước tương, 2 M sake, 2 M mirin, 2 m đường, 1m tỏi mài, 1 m gừng mài, ½ m giấm. 1 m mè rang,
Tiêu xay, ớt bột, tiêu giã giập .Dầu chiên , dầu mè


Cách làm
Nấu sốt: Đổ nước tương+ rượu sake+ rượu mirin+ đường + gừng+ tỏi vào nấu sôi lên cho bay bớt mùi rượu. Sau đó giảm nhỏ lửa cho nước sốt cạn bớt còn chừng 2/3. Tắt bếp, đổ sốt ra thố cho thêm ½ m giấm khuấy đều.


Rửa sạch cánh gà, dùng giấy thấm đều 2 mặt cho ráo nước. Sau đó rắc muối lên cả 2 mặt ( dùng 2 bàn tay ép nhẹ cho muối thấm vào mấy miếng gà). Cho gà vào thố, rưới rượu sake + nước gừng trộn bằng tay . Để chừng 10 phút cho thấm. sau đó dùng khắn giấy thấm hết nước trộn còn dư trong thố.


Cho bột khoai tây vào một cái túi nylon,  rồi cho cánh gà vào lắc nhẹ cho bột áo đều chung quanh cánh gà. Sau đó đổ ra, giũ nhẹ cho rớt hết bột.


Chiên cánh gà ngập dầu nên đổ dầu vào cao khoảng 2cm, sau đó rưới thêm 1 M dầu mè vào chảo dầu cho cánh gà thơm ngon hơn. Bật lửa vừa. Bỏ cánh gà vào khi dầu còn nguội. Chiên bằng cách đó bên trong sẽ chín dần, còn bên ngoài sẽ từ từ vàng rộm.  Khi dầu sôi múc dầu xối lên trên những chỗ dầu chưa ngập tới. Khi thấy rìa miếng gà vàng thì bắt đầu trở.

Khi gà đã vàng đều thì gắp ra vỉ cho ráo dầu và giòn.  Không bỏ ra giấy vì sẽ giữ độ nóng lâu, làm cánh gà bị ỉu. Cho gà vô thố sốt đảo nhẹ cho thấm.


Nếu thấy cánh gà chưa thấm đều sốt, có thể dùng cọ phết lên cho đều. Rắc mè  tiêu bột, tiêu miểng và bột ớt lên.


Thế là xong món Cánh gà chiên sốt Tebasaki cho ngày lễ Tạ ơn rồi đây!


Mời các bạn cùng chiêm nghiệm món gà dành cho ngày Lễ Tạ ơn này!
* Nếu không có rượu sake và mirin các bạn có thể thay bằng vodka và rhum

Bichnga bien soạn theo CwD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét