Thứ Ba, 12 tháng 3, 2013

Bánh cuốn chay

Hôm trước đi Cần Giờ mình học được món bánh cuốn chay. Vỏ bánh thì bình thường như các loại bánh cuốn chay hay mặn khác, chỉ khác nhân chay thay cho tàu hũ và nấm thì chính là đậu xanh.


Nguyên liệu:

1 bịch bột gạo làm bánh cuốn
200g đâu xanh
1 cây boa rô
giá, dưa leo, húng quế, húng cây
Nước tương chay, đường, củ sắn, ớt băm
dầu ăn

Cách làm: 
Đậu xanh ngâm nước, đãi vỏ. Nếu dùng loại không vỏ thì bỏ qua công đoạn này. Mình hay làm loại còn vỏ, mất công một chút nhưng nhân xốp, min và thơm hơn. Trộn chút muối vào đậu rồi mang đi hấp, hoặc nấu chín, xong đem ra tán nhuyễn trộn với chút dầu cho nhân mướt và béo.
Boa rô phi vàng. Giá trụng qua nước sôi, dưa leo băm nhỏ, rau rửa sạch cắt nhỏ hay để nguyên tùy ý.

Pha bột theo công thức chỉ trên bao bì. Nhưng nếu có nồi tráng bánh bằng cách hấp thì bánh mềm ngon hơn, còn không các bạn tráng bằng chảo không dính.

Nước tương nấu với nước dừa hay nước lạnh. Nấu sôi cùng với đường, khi sôi hớt bọt, để nguội. Củ sắn xắt sợi làm đồ chua. Khi ăn cho củ sắn và ớt băm vào. Đừng cho củ sắn vào khi nước tu7ng còn ấm sẽ làm củ sắn mất giòn.
Tráng bánh xong, quết ít nhân đậu xanh vào ngay giữa bánh rồi cuốn 2 bên lại. Úp bánh xuống cho phần nhân lên trên cho đẹp mắt.
Khi ăn xếp ra dĩa, rắc boa rô phi, rau các loại, ăn kèm nước tương chay hay có thể thêm vài lát chả chay tùy ý thích! Với mình thì nhiêu đó đủ rồi.

Chúc các bạn ngon miệng với món bánh cuốn này nhé! 

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét