Thứ Hai, 25 tháng 11, 2013

Lợi ích sức khỏe của củ cải trắng

Củ cải trắng được gọi là sâm mùa đông. Tưởng sâm nào mắc chứ sâm này cũng đầy chợ VN. Để xem sâm củ cải này bổ dưỡng thế nào!

- Ít calo, chất béo, cholesterol và natri: Theo cơ sở dữ liệu của Trung tâm Dinh dưỡng Hoa Kì thì 1/2 chén củ cải trắng thái lát có chứa khoảng 7 calo, 0,05g chất béo, 8mg natri và hầu như không có cholesterol. Cơ thể bạn cần một số natri cho thần kinh thích hợp, máu và chức năng cơ bắp. Tuy nhiên, tiêu thụ quá nhiều natri lại có thể dẫn đến các bệnh huyết áp.
Chính vì vậy, bạn có thể yên tâm tiêu thụ củ cải trắng mà không lo bị tăng cân, béo phì hay thừa natri trong cơ thể.
- Giàu carbohydrate, chất xơ và protein: 1/2 chén củ cải trắng có chứa khoảng 1,3g carbohydrate, 0,7g chất xơ. Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc giữ cho hệ tiêu hóa hoạt động trong của cơ thể được thông suốt và hoạt động tốt. Carbohydrate lại giúp cơ thể tổng hợp năng lượng. Vậy nên, ăn củ cải trắng giúp bạn vừa khỏe mạnh vừa tốt cho tiêu hóa.
Củ cải trắng cũng chứa giàu protein, có thể giúp cơ thể sử dụng để phục hồi các chấn thương hoặc lấy lại sức khỏe sau khi thể dục.
Công dụng tuyệt vời khi ăn các loại củ cải 1 
- Giàu vitamin: Có khoảng 14,5mg vitamin C trong 1/2 chén củ cải trắng. Cơ thể bạn cần vitamin C vì nhiều lý do, chẳng hạn như để tạo ra collagen. Collagen là thành phần chính của da, dây chằng, mạch máu và các bộ phận khác của cơ thể vì vậy, cơ thể không thể thiếu vitamin C.
Vitamin C cũng giúp chống lại các gốc tự do, góp phần đẩy lùi nguy cơ bệnh tim và các bệnh ung thư. Trong củ cải trắng còn có nhiều vitamin B9, hoặc folate nên có lợi cho sức khỏe sinh sản của bạn. Folate còn giúp cơ thể tạo ra năng lượng từ thức ăn của bạn, cũng như đóng góp vào chức năng hệ thống thần kinh.
- Giàu khoáng chất: Trong 1/2 chén củ cải trắng có khoảng 140mg kali, 14mg phốt pho và canxi, 4mg magiê. Các khoáng chất này kết hợp với nhau để duy trì một cơ thể khỏe mạnh bằng cách giữ cho cơ bắp và các cơ quan của bạn làm việc một cách chính xác, xương và răng của bạn khỏe mạnh.
Theo Trithuctre.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét