Thứ Bảy, 2 tháng 11, 2013

Bánh kếp cơ bản

Bánh kếp - crêpe - là món bánh ăn chơi cơ bản mà mấy bé gái thích học làm bánh cùng với má đây. Trong đó có mình. Ngày xưa mỗi lần rảnh rang là mình với mấy nhỏ hàng xóm, hay mấy bà chị họ lén lấy bột đường dầu ra sau hè chiên bánh. Chả có công thức gì nhưng làm được bánh ăn mới hạnh phúc làm sao! Những chiếc bánh chiên thấm đầy dầu ăn béo ngậy nhỏ xíu vì chiên trong lon sữa bò kia chằng bao giờ phai mờ trong ký ức của mình. Hôm nay mình giới thiệu món bánh kếp cơ bản này . Các bạn  nhớ dạy cho con hay cháu gái của mình tập tành gia chánh bằng món vỡ lòng này các bạn nhé!


Nguyên liệu

1 cup bột mì
2 trái trứng gà
1/2 cup sữa tươi
1/2 cup nước
2 M bơ nước 
Nhân trái cây chuối, phúc bồn từ, dâu ... hay các loại mứt : dâu, thơm, cam ...
chút muối

Cách làm
 
Bỏ bột và trứng vào đánh đều, rồi từ từ bỏ sữa và nước vào khuấy đều. Cho bơ và muối vào tiếp tục khuấy cho tới khi hỗn hợp hòa đều vào nhau.

Làm nóng chảo không dính trên lửa vừa. Nhúng miếng giấy thấm dầu hay bơ thoa lên lòng chảo. Nhấc chảo ra ngoài, múc khoảng 1/4 cup  hay 2 M hỗn hợp bột cho vào chảo, xoay nhẹ chảo cho bột láng đều, rồi bỏ xuống tiếp tục chiên cho vàng, rồi trở mặt cho vàng cả 2 . 
 
Mỗi bánh làm chừng 2 phút. Khi bánh vàng nâu lấy bánh ra. Có thể dùng mứt trái cây hay trái cây tươi  cuốn trong bánh làm nhân ăn rất ngon!

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét