Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Cuộc Hội Ngộ sau 32 năm của 77KNCVN

Ba mươi hai năm qua, lớp 77KNC mới tập họp nhau được một quân số "đông" như thế này - 15 người, dù sỉ số lớp có tới hơn 50. Vì nhiều lý do, khi ra trường lớp mình đã không có được bữa tiệc liên hoan ra trường. Người gần kẻ xa vẫn luôn dõi tìm nhau mỗi khi có điều kiện. Nhờ điện thoại và internet thành viên 77KNC đã tìm kiếm ra nhau và ngày càng xích lại gần nhau hơn. Mỗi khi có dịp thì bên tây, hay bên ta lại cố gắng quây quần bên nhau trong những bữa tiệc cưới của  thế hệ thứ hai hay những ngày nghỉ thích hợp của gia đình.



Đã hơn 2 năm nay nhóm bạn 77KNC bên VN chưa có dịp gặp lại nhau. Nhân dịp Nhạc về VN đã cùng chung tay, mọi người cố gắng liên lạc tìm lại những bạn cũ còn vắng mặt suốt 32 năm qua để tụ họp lại. Và cũng nhân dịp Ngày Nhà Giáo VN 20/11 nhóm 77KNCVN mời cô Ngọc Thấm chung vui cùng với lớp.

Chuyến xe bắt đầu từ Long An đón Nguyên đến bà Quẹo lúc 08g ngày 03/11/2013, đón Kim Cúc và Huệ. Trực chỉ tới nhà Nhạc cùng đón các bạn Hồng Bùi, Mỹ Phạm, Hường, Dừa. Tới Hàng Xanh đón Nga và  Hạnh. Gần 10g mới đến được nhà cô để đón cô cùng đi.

Nhà cô đúng là một vườn hoa thắm, hoa nào cũng có và bạn nào cũng cố tranh thủ chụp hình với cô. Hay cùng so dáng giữa hoa thật  và hoa giả coi hoa ..."già" hơn . lol


Mai dừa, Kim Cúc, Mỹ Phạm, Bích Nga, Nhạc, Nguyên, Hồng, Hường, cô Thắm, Huệ và Đức Hạnh.
Giờ thì cô trò đã "rút ngắn" bớt khoảng cách rồi.(lol) Một số bạn đi tự túc đến trường nên rất tiếc không có mặt trong những tấm hình ở nhà cô.


Các bạn thấy vị trí của bác phó có "tuyệt" không? Gươm lạc giữa rừng hoa nhé!
Đố các bạn bác phó là ai? ( Các bạn có mặt ở đây và người nhà không được tham gia đố vui không có thưởng.)
Được cô cho tham quan xưởng làm hoa, các bạn sướng rên!


Và khi ra khỏi xưởng không quên mang về chiến lợi phẩm.
Thấy trò mê hoa  quá (mà không chịu làm) nên cô tặng mỗi em một bình bông về làm kỷ niệm. Mấy em cũng "mạn phép cô" chọn thêm mấy bình mang về cho bốn em còn ở bên trường. Tình bạn "muôn năm"???
Khi cô nói còn mấy em bên đó, mấy đứa lấy cho mỗi bạn một bình đi, thì mọi chuyện đã xong rồi. Trò đã "xử" thay cô rồi! lolololololo....


Bình hoa cô Thấm tặng mọi người đây (cận cảnh)! Cô ơi! Lúc nào cô cũng ở bên chúng em (Nga) ha cô! 

Quá 10g, sợ các bạn bên trường chờ lâu, mọi người nhanh chóng lên xe qua trường.  Và đây đường vào trường xưa!
Đường đến trường con đường cong cong (phía đàng sau )!

Cổng bên trong. Em Nhạc đã chuẩn bị cho mỗi thành viên một cái nón chống nắng! Rất chu đáo phải không các bạn?
Đón thêm thành viên mới : Bích Loan (áo đỏ) ngày trước thềm bước lên giảng đường.

Hôm nay nhà trường đang dạy Chính Trị, nên phải đứng ngoài giảng đường ... chụp ké chút xíu để ghi dấu kỷ niệm. Ngày xưa muốn ra thì bị lùa dzô. Bây giờ muốn dzô lại không được vào! Nghịch lý muôn đời vẫn là nghịch lý
Các bạn có nhớ nơi này không?  Ba mươi sáu năm trước (1977) chúng ta đã cùng nhau chụp tấm hình đầu tiên tại nơi này: Hành làm lầu 1.


 
Và giờ đây 36 năm sau ( 2013) cũng chốn này:
Hàng đứng: Hường, Mỹ Phạm, Đức Hạnh, cô Thấm, Kim Hà, Kim Huệ, Bích Loan
Hàng ngồi: Mai Dừa, Thanh Nguyên, Nhạc, Kim Cúc, Bích Nga, Hồng Bùi
Ba em Nguyên, Nhạc và Hồng đang mơ mình còn ở độ tuổi "đôi mươi" chăng?""
 Quân số được khoảng1/4 

 Cô trò dẫn nhau "qua" từng kỷ niệm. Cầu thang trên lầu xuống thư viện. Bây giờ đã thêm 1 lầu nữa .

Hành lang trên lầu nhìn qua dãy bên kia là phòng thực tập hóa, các bạn đang nói về giờ hóa và thày Để. Còn bên hông thư viện (đường xuống KTX) cô trò đang nói về điều gì mà chăm chú vậy nhỉ?

Chắc các bạn không thể nào quên được cây đa bên hông nhà đánh bóng bàn, bên đường xuống Ký Túc Xá nữ. Ba mươi hai năm qua, giờ cây đa đã trở thành "cổ thụ" như ... chúng ta vậy. 
Ký túc Xá nữ giờ cũng thêm một lầu nữa. Mặc dù Nga chỉ ở đây hơn một năm nhưng cũng nhiều kỷ niệm vui buồn ở chốn này. Cây mít trước phòng Liên, có một trái to đùng mà cả lầu trên, xóm dưới canh chừng ... hái đã không còn, nhưng hàng vú sữa vẫn còn bên kia!(Các em còn lo tám nên Nga "đóng phim " một mình vậy!)

Con đường từ KTX ra ngoài. Bên phải vẫn còn ngôi miếu giờ như công viên, với những hàng ghế đá và  hàng cây cao to rợp bóng mát. Bên trái là một dãy lớp học 3 tầng mới xây thêm. Bây giờ đoàn có thêm thành viên mới -Phan Hồng- nhập cuộc.

Hàng cây "...hoàng hậu tím buồn..." của anh Lộc giờ còn một cây làm đại biểu vẫn cao vút ven đường vào KTX xưa. (Chụp tấm này phải ngửa mặt lên trời đó nha!)

Ra đến cổng trường mới chụp được chung với em Hồng Phan -người ở gần trường nhất- tấm hình đầu tiên trong ngày!!! Nhưng các bạn hãy thông cảm, vì con gái Hồng đang mang thai lại bị sốt xuất huyết mới xuất viện về nên Hồng lu bu lắm! Qua được với bọn mình là vui lắm rồi! Quân số bây giờ là 13. May nhờ có cô Thấm "TRIỆT" dùm bọn mình! lol
Theo kế hoạch cả nhóm cùng cô đi dùng bữa trưa tại Cháo Cá Miền Tây - Làng Đại Học. Kim Hà về trước vì không được khỏe! Cám ơn Kim Hà đã cố gắng đến tham gia cùng bọn mình. Cám ơn Hà đã mang đến cho tụi mình một ông phó nhòm nữa! Chúc Kim Hà  luôn vui khỏe lạc quan yêu đời; gia đình hạnh phúc! Cám ơn Bích Loan "lần đầu" hiện diện để các bạn không thể quên Loan!
Tại Cháo cá Miền Tây, sau khi cô trò nghiên cứu "mấy" cuốn menu đã quyết định chọn hai món Gỏi và Cháo.
 
Món gỏi xoài tôm khô được "đón nhận" rất nhiệt tình
Món cháo cá lóc đậu xanh cũng không bị lãng quên.
 Tại đây, nhóm đón tiếp thêm hai đồng môn nữa là chị Bích Thủy và Thanh Thủy! Hôm nay con dâu chị Bích Thủy mới đi sanh về. Dù bận rộn "đón tiếp" cháu nội, nhưng chị cũng đã cố gắng đến lớp. Thật là vui! Các dì chúc cháu khỏevà Em bé hay ăn chóng lớn nha! Các  bạn thấy không? Dù mệt nhưng "bà nội" vẫn cười tươi!

Tuy kêu có hai món gỏi và cháo (Thật thanh đạm phải không các bạn?), nhưng trên bàn cũng xuất hiện vài "lon ken" và "tai gờ chai" đó nha!  Mới khai tiệc mà Dừa đã "xỉn" rồi sao? lol


Ngoài ra còn có một số món "mồi" khác như đậu phộng luộc, đậu phộng rang, bánh tráng nướng. ( Em Cúc tính xách về nhà hay sao không chịu xé bao đậu phộng bánh tráng ra "măm" vậy ???). Cuối cùng là món tráng miệng đã được cô Thấm chuẩn bị trước : nhãn, ổi , và bưởi hồng da xanh. Cám ơn cô! Cô thật chu đáo, dù tụi em đã làm má, làm bà rồi nhưng vẫn bé nhỏ bên cạnh cô như ngày nào! 

Chưa "đã" miệng các em lại "lôi" cô ra quán kem tám tiếp!

Ghế êm êm, sương khói mênh mông, khung cảnh hữu tình, mọi người ngả mình, xuống giọng, nhâm nhi ly sinh tố, viên kem mà mình yêu thích.
Rồi chiều xuống, mọi người đưa cô về nhà. Các bạn cũng lần lượt chia tay. Xuống xe trước là Hồng Phan, Thanh Thủy. kế là Nga và Đức Hạnh , rồi ...


Cuối ngày rồi mà mặt các em vẫn còn tươi roi rói, hứa hẹn một kỳ gặp mặt không xa trước khi Nhạc về Úc! Cám ơn cô đã cùng chúng em cố gắng tham gia buổi họp mặt này! Kính chúc cô luôn vui khỏe! Cám ơn các bạn đã cùng chung tay thực hiện cuộc họp mặt 77KNCVN "lịch sử" này. Cám ơn Nhạc đã đưa ra ý tưởng "họp mặt" và nhiều ý tưởng rất "thiết thực" khác nữa. Mong rằng chúng ta có thật nhiều sức khỏe và còn có thể gặp nhau thật nhiều nhiều nhiều lần nữa!

Sài Gòn, ngày 03/11/2013
Bichnga






4 nhận xét:

  1. Hello cac Em,
    Cac Em co Thay Em Nga cua Chung ta TUYET voi khong? Da to chuc rat la CHU dao ma con sang tac ra mot bai tuong Trinh voi day du chi Tiet va hinh anh.

    Thanh that ma NOI 32 nam truoc luc con o Giang DUONG, hoc cung Chung mot lop, nhung tinh cam cua Nhac Doi voi lop khong duoc nhu bay gio. Nhung lo so, ganh dua, Ky thi da lam cho Minh co mot khoang cach Nao do Doi voi mot so ban. 32 nam sau Tuy da nhan hon, dau da co toc Bac (Ngoai tru Huong toc van con xanh) thi tinh cam Doi voi TRUONG cu, thay co va ban be da tro lai va thuc giuc Nhac thuc Hien duoc Buoi hop mat dang Nho nay.

    Cam on co va cac ban da Nhiet liet Huong ung va Tham Gia, mot LAN nua Nhac cam on Nga da giup Nhac thuc Hien duoc uoc mo cua Minh (LAN sau neu nhan phone tu Uc ve Nho dung hang up nhe)

    Chuc co va cac ban mot Ngay vui.

    Nghê Thường Nhạc

    Trả lờiXóa
  2. Cám ön Nga dã tüòng trình buôi hop mat rât là dí dõm và dây dü. Chi Hòa xem mà cüòi qúa chüng luôn. Nhó quá nhüñg ngày xüa . Bây gìö cuôc sôńg ban bè trong và ngoài nüóc dã ôñ dinh, tuôi già dêń sau lüng, mình lai tìm vê di vãng cho cuôc sôńg có thêm môt chút ngot ngào.
    Khong biêt dêń bao gìö mình có thê có " big reunion " cho 77KNC.

    Chị Trần Thị Hòa

    Trả lờiXóa
  3. Thank you Bich Nga ve bai tuong trinh hop mat 77KNC.
    Sap toi 12-28-2013 Nhom 77KNC TX se gap nhau de don ban Minh Tho vua tim duoc o Canada Vancouver.
    Tho se den TX choi tu 12-25 den 01-01-1014. Cac ban cho xep bai tuong trinh of nhom 77KNC tu Tx nghe.
    Thu hy vong la se duoc ghji lai hinh anh va tieng noi se dua len You Tube cho cac ban xem.
    Wow! 34 nam sau moi thay hinh of chi Bich Thuy ( Thu khong bao gio quen vi chi la nguoi luon ghe nha of thu lay Lunch cho Thu moi lan Thu o lai truong ) . Neu Nga co lien lac cho thu goi loi tham va cho thu email chi.
    Chuc ca ban luon vui tre.

    Thu Le 77KNC

    Trả lờiXóa
  4. trời ơi ,em xem hình rồi viết lá thư dài thong long nhung ko biết nhấn send chỗ nào ,mất tiêu rồi uổn gcông ngồi viết quá chhừng... em nhận đưọc chị Nhạc ,chị Huê chị Mỹ còn những ngưoì khác em ko nhớ vì lâu quá .Cô Thắm gầy hơn xưa nhưng nhìn l ànhận ra ngay.Hình Ký túc xá là nhớ lien ,ko ngời mơí đó mà đã hơn 30 năm...còn cổng trưòng đuòng vào trưòn gthì thay đổi quá ko nhận ra ,nhiều cảnh mơí ..ngưoì mơí vì mình đã co nguoi lên chức bà rồi ...
    cám ơn chị chụp hình diễn ta tỉ mỉ ,ko đi ma cũng đoán đưọc ,.chắc là that vui rồi...
    chúc cac chị luôn vui khoẻ trẻ ,HM đều dặn khi có dịp nha,nhớ gời hình và bai cho em xem ké là đưọc nhé!

    Hồng Thúy 78KNC

    Trả lờiXóa