Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

Bánh kếp trà xanh ngàn lớp

Những bánh kếp rất mỏng, được xếp chồng lên nhau và được "dán" dính vào nhau bằng những lớp mứt hay kem tráng mỏng. Nếu không có lò nướng hay chán bánh bông lan, hãy dùng cách này làm bánh "bông lan kếp"! Sẵn nhà còn ít bột trà xanh nên mình chọn bánh này mần xơi thử. Mời các bạn cùng tham gia!



Nguyên liệu

Vỏ bánh:
1 cup bột mỳ
1 cup sữa tươi
1/2 cup nước ấm hay bia
4 trái trứng gà lớn
4 M bơ lạt đã tan chảy
3M đường
2 M bột trà xanh
1M rượu mùi ( Cointreau or Grand-Marnier)
Chút xíu muối

Nhân kem:
2 cup sữa nguyên kem
6 lòng đỏ trứng lớn
1/2 cup đường
1/3 cup bột bắp
1m vani
2M bơ ở nhiệt độ phòng
1/2 vỏ trái cam
1M rượu Grand-Marnier (khg bắt buộc)
1/2 cup kem (không bắt buộc)

Cách làm

 Vỏ bánh: Trộn tất cả các nguyên liệu khô trong một cái thố lược qua rây cho hỗn hợp đều mịn, rồi cho nguyên liệu ướt vào trộn chung cho thật đều. Dùng bao nylon bao thố bột lại bỏ vào tủ lạnh ít nhất 1 tiếng đồng hồ.

Đặt chảo không dính rộng 6 inch trên lửa vừa. Nhúng giấy vào bơ chảy phết lên lòng chảo cho đều.
Nhấc chảo lên, đổ khoảng 2-3 M bột vào chảo, nghiêng, xoay chảo cho bột phủ đầy lòng chảo và thật mỏng. Chiên cho vàng một mặt rồi trở qua kia.Khi cả hai mặt đã vàng đều, lấy bánh ra giấy sáp. Tiếp tục làm cho đến hết bột.
  • Nhân cam: 
    Nu sôi sữa trong một cái soong nhỏ trên lửa vừa.
    Đánh lòng đỏ trứng với đường và bột bắp với nhau trong một cái tô. Rót 1/4 sữa nóng từ từ vào tô và đánh mạnh tay. Rót phần sữa còn lại vào tô bột đánh tiếp. Đổ trứng sữa này vô chảo thêm va ni và vỏ cam vào. Để lửa vừa nấu cho tới khi sôi trong lúc vẫn tiếp tục khuấy. cho tới khi hỗn hợp nặng tay rót rượu vào khuấy đều.
    Đặt soong bột vào thố nước lạnh cho mau nguội, thường xuyên khuấy cho kem mịn. Khi  nguội ở 140 'F có thể chạm vào được. Trộn bơ và vỏ cam cho tới khi hợp nhất. Để nguội rồi làm lạnh trong tủ lạnh.
  • Làm bánh kếp "ngàn lớp"
    Trải một miếng bánh kếp, dùng phới phết kem 1 lớp mỏng rồi đặt lên bánh thứ hai, tiếp tục làm cho đến khi hết. Khoảng 15 -20 lớp bánh kếp chồng lên nhau. Làm lạnh bánh khoảng 2 tiếng ăn rất ngon.
    Trang trí tùy thích như kẹo cam bằng vỏ cam cho đẹp!
    Bich Nga soạn Theo  ZCC
    Có thể trang trí lớp kem bên trên như trang trí  cho bánh bông lan cũng rất hấp dẫn! 





2 nhận xét:

  1. Cám ơn "cô giáo nữ công BNga" đã hướng dẫn làm bánh rất tận tình.. Nga giỏi và đảm đang thiệt đó..Thưc tình mà nói, sau 32 năm rồi, khả năng mần bánh để ăn của H bị "lụt" nhiều quá vì có 1 mình nên cũng làm biếng quá, không biết làm cho ai ăn ..hêhe

    Trả lờiXóa
  2. Nga mê "làm" bánh trái lắm. Dù không làm hết được thì Nga cũng đọc và dịch ra những món mình thích để dành cho ... con cháu sau này và chia sẻ với những người cùng chung chí hướng.

    Trả lờiXóa