Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2013

Ba chỉ ngâm mắm

Món ba chỉ ngâm mắm cũng giống như món bắp bò rộng mắm vậy. Nhưng miếng ba chỉ có độ béo thơm ngon riêng, mà bắp bò không có.


Nguyên liệu:

1kg thịt ba chỉ
400ml nước mắm
400g đường
2 trái ớt hiểm chín đỏ
2 củ hành tím
đồ chua ăn kèm

Cách làm

Thịt ba chỉ cạo lông, chà qua với chút muối cho bớt mùi oi, xả lại cho thật sạch. Luộc cho thịt chín vừa tới cùng với hành tím đập dập. Ngâm thịt trong nước nguội rồi rửa lại cho sạch nhớt, vớt thịt lên để thật ráo hoặc lau khô.
 Dùng mắm ngon nấu với đường cát trắng trên lửa riu riu. Thỉnh thoảng khuấy nhẹ cho đường mau tan. Mắm sôi, tắt lửa kẻo tràn rồi để nguội, hớt bọt cho sạch. 

Keo rửa sạch, tráng lại bằng nước sôi cả hũ lẫn nắp, xếp úp xuống cho khô ráo. Xếp thịt vào keo, đổ nước mắm đường vào sao cho ngập thịt, dùng vỉ ép thịt xuống cho nước mắm ngập mặt thịt. Bỏ hai trái ớt vào chung trong hũ cho đẹp và thơm thịt. 

 Khoảng 3 -5 ngày là ăn được, nhưng để khoảng 10 ngày là ngon nhất. Thật ra cũng tùy thuộc vào độ dày của miếng thịt. 1kg cắt làm 3-4 miếng là vừa.
Có thể chiên sơ qua miếng thịt cho da heo giòn rộm trước khi ăn cũng rất hấp dẫn. Thịt ngâm mắm này có thể ăn với cơm, bún hay bánh mì cũng đều thích hợp. Các bạn thử xem nhá!

Bichnga

1 nhận xét:

  1. Nước mắm sau khi ăn hết thịt dùng để kho cá, kho thịt rất ngon. Đừng bỏ uổng phí!

    Trả lờiXóa