Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

Đường Hoa Nguyễn Huệ Xưa và Nay ( phần 5)

Đường hoa Nguyễn Huệ 2012 : chủ đề "Việt Nam Quê Hương tôi"

 Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay chuyển tải nét đẹp của làng quê 3 miền và vùng biển đảo Việt Nam thanh bình, tươi vui; qua đó khơi dậy lòng yêu quê hương đt nước và ý chí quyết tâm bảo vệ đất nước toàn vẹn lãnh thổ. Các phân đoạn trang trí trong Đường hoa chuyển tải chủ đề gồm: Vườn mai Bác Hồ, Truyền thuyết hóa rồng, Đất nước trọn niềm vui, Vươn đến tương lai. 



 Bước vào đầu Đường hoa là đại cảnh Rồng chào Xuân uốn lượn trên nền mây. Rồng dài 26m, cao 5m được các nghệ nhân khéo léo thực hiện bằng chất liệu dây lục bình; chất liệu tre đan; đặc biệt Rồng tại Đường hoa Nguyễn Huệ sẽ hết sức sinh động và độc đáo với dòng phun hoa như trao tặng cho khách du xuân sắc xuân tươi vui và may mắn trong Năm mới. 


Trong phân đoạn Đất nước trọn niềm vui, nhiều đại cảnh, tiểu cảnh được thiết kế sáng tạo để thể hiện nét đẹp 3 miền như: bánh chưng hoa, bánh tét hoa, nón quai thao hoa, nón lá hoa, hoa quạt nan, chuồn chuồn và bướm hoa,... 


Và tất nhiên, không thể thiếu cảnh đồng lúa thanh bình với đồi cơm lam, giàn bầu, mướp, ao sen,... và cả những cánh cò trắng bên đồng lúa an bình. Cả khuôn viên cao nguyên với các loài hoa phong lan, địa lan.

 
Hình ảnh Xuân trên biển đảo được thể hiện sinh động và hài hòa tại Đường hoa qua các tiểu cảnh bãi cát trắng, hàng dừa với thuyền thúng, dàn phơi lưới cá đều được hoa hóa, cùng với các đồi ốc hoa, ngọc trai hoa, sò hoa,... 


 Đặc biệt truyền thuyết con Rồng cháu Lạc khơi dậy lòng yêu nước và cội nguồn dân tộc được thể hiện qua những chú chim Lạc làm bằng chất liệu cũng rất dân tộc là "lục bình" dọc theo một đoạn Đường hoa. 


Những chú rồng con nhiều màu thể hiện truyền thuyết ngàn đời cũng như sức mạnh phi thường có thể vượt qua mọi hiểm nguy gian khó, để bảo vệ thành quả.


Cuối đường hoa là đại cảnh Rồng chúc phúc được phối hợp bởi gần 500 chậu hoa cúc mâm xôi và hoa đồng tiền cùng hơn 500 lồng đèn lớn nhỏ, cùng với những đồng tiền may mắn.
Không chỉ là một công trình nghệ thuật phục vụ nhu cầu thưởng lãm và chụp ảnh của khách du xuân hàng năm, Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay còn là điểm vui chơi giải trí hấp dẫn với hàng loạt các tiết mục biểu   diễn nghệ thuật mang nét dân gian Việt hòa lẫn nét hiện đại qua những ánh đèn màu nhấp nháy và màn hình led.



 Tổng hợp: Bích Nga
Tài liệu tham khảo : 

- Wikipedia

- Viet yo
- www.duonghoanguyenhue.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét