Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

Nấm và Ớt chuông dồn thịt


Việt Nam mình cũng có nhiều món như tàu hũ dồn thịt, khổ qua dồn cá thác lác, ớt sừng dồn cá. Món ớt chuông và nấm dồn thịt cũng là một lựa chọn hay cho những bữa tiệc buffet hay món mặn trong bữa cơm hàng ngày. Chúng ta xem người Nhật làm món này ra sao .

Nguyên liệu : 3 trái ớt chuông loại nhỏ, 4 cái nấm động cô tươi, 150g thịt bò + heo xay, 1/ 4m muối, chút tiêu, 2 m sake, ½ trái trứng đánh tan, 2 M ruột bánh mì, 50g hành tây, 1 M sake để hấp, bột mì, bột ớt thơm.
Nước sốt : 1M nước tương, 1M sake, 1M rượu mirin/ mùi, 1m đường


Cách làm:
Ớt xanh xẻ làm hai, móc bỏ hột. naấm cắt sát chân, bỏ phần gốc cứng. Phần chân nấm xắt nhỏ băm nhuyễn. Hành tây băm nhỏ.….
Rây bột lên nấm và ớt chuông một lớp mỏng.

Ướp thịt: Cho muối + tiêu + sake( 2m) + ½ trái trứng đã đánh tan + ruột bánh mì khuấy cho đều. Cho thịt xay vào trộn tiếp , rồi hành tây và chân nấm băm  Tất cả được trộn thành một khối dẻo, thật đều.
Chia thịt ra làm mười phần rồi cho vào từng miếng ớt và nấm.

Dùng phơi dàn nhân ra cho đều khắp miếng ớt và nấm.

Rây tiếp một lớp bột mỏng lên ớt và nấm.

Cho một muỗng canh dầu vào chảo, xếp úp những miếng ớt và nấm xuống rồi ấn nhẹ cho sát đáy chảo. Chiên với lửa vừa.


Khi mặt thịt đã vàng thì lật hết lên. Chiên cho vàng đều hai mặt. Dùng giấy thấm hết phần dầu còn dư.

Sau đó cho 1 M rượu vào, đậy nắp lại, giảm lửa xuống, nấu  chừng 2’ nhắc nắp ra cho bay hết hơi rượu. Dùng đũa ép nhẹ từng miếng ớt và nấm cho thoát hết nước còn lại ra ngoài. Tắt bếp, gắp ớt và nấm ra dĩa.

Nấu nước sốt: Cho nước tương, rượu sake + rượu mùi + đường vào một thố khuấy đều. Cho hỗn hợp này vào chảo vừa chiên xong cho nước sốt có mùi thơm. Để  lửa nhỏ cho riu riu tới khi sôi nổi bọt lớn và nước sốt sền sệt là được.
 



Rưới nước sốt này lên nấm và ớt chuông dồn thịt, rắc chút bột ớt lên. Món này ăn với cơm nóng rất ngon!Và là một món cho bữa cơm trưa Bento cũng rất thích hợp.

Nào ! Xin mời cùng thưởng thức!

Bichnga biên dịch

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét