Thứ Tư, 2 tháng 1, 2013

Bún Mọc

Nhà mình ai cũng thích ăn Bún Mọc, vừa dễ nấu lại mộc mạc dung dị dễ tiêu hóa. Thế là mình lò mò đi "học"nấu món này. Mình tới những quán có bán Bún Mọc để xem họ nấu ra sao. Từ chuyện hầm xương lấy nước tới việc xắt những miếng giò, miếng chả lên tô, ngay cả gia vị mỗi nơi mỗi khác. Cuối cùng mình chỉ ưng ý cái tô Bún Mọc của bà Cát chợ Tam Hà - Thủ Đức, rất "bình dị - chân quê " như cái tên của nó ' Bún Mộc". Các bạn xem có "thật sự chân quê" không nhá!


Nguyên liệu:
200g giò sống
1 nhúm nấm mèo xắt nhỏ
50 thịt nạc dăm (chỗ có mỡ)
 nước mắm, muối, đường
Bún cọng nhỏ
rau muống bào, kinh giới, tía tô, hành lá, hành tím, rau mùi, giá.

Cách làm

Băm nạc dăm cho nhuyễn, phi cùng với hành tím bào cho se vàng, cho vào 1/4 M nước mắm xào đều, đổ nước lạnh vào nấu sôi.

Trộn mấm mèo vào giò sống với chút tiêu cho đều. Hành lá xắt nhỏ

Nước sôi, bớt lửa, hớt bọt. Dùng muỗng cà phê nhúng qua nước đang sôi, múc từng muỗng giò sống thả vào nồi nước lèo cho đến hết giò. KHi mọc nổi lên là đã chín. Nêm nếm lại nước dùng cho vừa ăn.

Khi ăn cho bún ra tô, trụng qua nước sôi cho nóng. Múc mọc lên, rưới nước dùng, kèm theo ít hành ngò, tiêu. Nhớ chan nước chung quanh tô để cho tô bún được đẹp. Ăn kèm rau sống và kèm thêm chút mắm tôm hay cà cuống. Tinh dầu cà cuống mắc ghê! 50k/ 1 chai bé tí! Nếu thích chất lượng hơn các bạn có thể hầm thêm xương ống, sườn heo hay bỏ thêm mấy lát chả lụa, chả quế hay chả chiên. Còn nhà mình chỉ có thế!

Rất bình dị mà lị! hihihi

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét