Thứ Năm, 31 tháng 1, 2013

Mứt dừa trà xanh

Nhân tiện mua dừa về kho thịt cho con trai mang đi, mình chọn trái dừa già già để tranh thủ lấy luôn cơm dừa làm mứt. Khi xào dừa với đường thấy trắng bèn lấy bột trà xanh còn dư hôm bữa làm donut bỏ vô thấy màu cũng đẹp, mùi vị thơm ngon bèn post lên đây các bạn mần thử coi có lạ miệng không nhá! 


Nguyên liệu:
200g dừa mềm hay 1 trái dừa tươi già lớn
160g đường
1/4 m muối
1/2 m bột trà xanh

Cách làm:
Dừa làm mứt có thể mua sẵn nguyên liệu hay mua nguyên trái về đập lấy cơm dừa xắt miếng dài chừng 6-7cm, dầy 0,2 cm. hoặc là bào. Rửa qua nước lạnh để ráo. Nấu nồi nước sôi cho muối vào, đổ dừa vào trụng sơ, vớt lên để ráo.

Chia đường ra làm 2 phần, ngào với dừa làm hai lần để đường tan và thấm từ từ vào dừa chừng 3-4 tiếng. Sau đó cho lên bếp sên lửa riu riu. Thỉnh thoảng đảo cho đường áo đều miếng dừa và không bị cháy. Khi thấy nước đường cạn bắt đầu rắc bột trà vào từ từ. Rắc tới đâu trộn đều tới đó. Trộn liên tục cho trà thấm đều và cho tới khi đường se khô thì tắt bếp, mang xuống trộn tiếp cho hơi nước bốc lên và đường khô bám đầy miếng dừa là được. Chờ mứt dừa nguội hẳn mới cho vào keo để ăn dần.

Chúc các bạn có thêm một món ngon mới cho gia đình vào ngày Tết. Vừa ngon, bổ lại vừa đẹp mắt phải không các bạn!

Các bạn cũng có thể trộn cả đường lẫn bột trà xanh rồi mới sên, nhưng sẽ mất mùi thơm của trà vì sên quá lâu. 

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét