Thứ Tư, 23 tháng 1, 2013

Đường hoa Nguyễn Huệ Xưa và Nay ( phần 3)

Tết Đinh Hợi 2007 - chủ đề: Trên đường hội nhập
Đường hoa Nguyễn Huệ Đinh Hợi 2007, khai mạc vào lúc 7g30 tối 28 Tết ( 15 tháng 2 năm 2007), kéo dài đến tối mùng 3 tết ( 19 tháng 2)  với điểm nhấn là những con heo bằng đất và gốm bên cạnh 100.000 chậu hoa các loại, cùng hình ảnh làng quê Nam bộ như con thuyền, cầu tre, đồng lúa, đường làng, các trò chơi dân gian được lồng trong tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót…


 
Một nét mới của Đường hoa Nguyễn Huệ Đinh Hợi 2007 là Hồ Chúc phúc. Du khách đến đây thả những đồng xu cầu phúc cho bản thân, gia đình, bạn bè… 


Đường hoa Nguyễn Huệ là một công trình văn hóa du lịch có ý nghĩa của thành phố, mang lại sự rực rỡ cho thành phố mỗi dịp Xuân về đồng thời cũng là địa chỉ vui chơi của không chỉ nhiềungười dân thành phố mà còn của khách thập phương, của Việt Kiều về nước và của cả nhiều du khách nước ngoài

Tết MuTý 2008 - Ch đ: Vượt sóng.

Kéo dài trong 6 ngày – từ 29 tết ( ngày 5 tháng 2)  đến mùng 4 tết ( 10 tháng 2). Đường hoa Nguyễn Huệ Mậu Tý  được hình thành theo chủ đề“Vượt Sóng”.  Ngay từ đầu đường hoa là một “gia đình chuột” được tạo hình bằng các chất liệu mềm trông giống như sợi mây, sợi lát bện vào nhau to như người thật, cuối đường là mô hình một chiếc thuyền với cánh buồm lớn làm bằng hoa.
 

Đường hoa được sắp xếp theo các “phân cảnh” như “Sum họp”, “Hội nhập”, “Vượt sóng”…tương ứng với hình ảnh gia đình chuột (kết bằng lục bình), đèn kéo quân cao hơn 7 m, và con tàu hoa. 

Tết Kỷ Sửu 2009 - Ch đề: Vững tin.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Sửu 2009, kéo dài trong 6 ngày từ 28 tết (23 tháng 1 năm 2009) đến mùng 3 tết 28/1/2009). Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Sửu 2009 khai mạc lúc 7g tối ngày 23 tháng 1.
Đầu đường Nguyễn Huệ gần bùng binh Cây Liễu bài trí hình ảnh làng quê thanh bình, con trâu, bến nước.
 

Chủ đề cánh đồng quê, suối róc rách, tiểu cảnh phun nước, cầu tre lắt lẻo... cũng xuất hiện trong đường hoa năm nay. Cuối đường hoa Nguyễn Huệ (đoạn gần bến Bạch Đằng) là một đồi dưa hấu có khắc hình Mai An Tiêm. Bên cạnh đó, hệ thống nhạc được thiết kế theo từng chủ đề của các phân đoạn tiểu cảnh kéo dài hơn 800m đường hoa. Người thưởng ngoạn đến từng khu sẽ được nghe những âm thanh đồng quê phù hợp.




















Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Sửu 2009 được chia thành 7 phân khu, chuyển tải những ý nghĩa khác nhau: khởi nguồn, nghị lực, sáng tạo, tiến bước, đoàn kết, nguồn cội và vững tin, với các tiểu cảnh gắn với những hình ảnh quen thuộc của thôn quê Việt Nam: con trâu, đồng quê, nghề nông... Ước tính có gần1 triệu lượt khách đến thưởng lãm Đường hoa Nguyễn Huệ Kỷ Sửu 2009.



Tổng hợp Bích Nga
Tài liệu tham khảo : 

- Wikipedia
- Viet yo
- www.duonghoanguyenhue.com

(còn tiếp)

1 nhận xét:

  1. Mình thích Gia đình nhà chuột này quá! Tuy nhiên không thích chuột thiệt đâu nha!

    Trả lờiXóa