Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Đường hoa Nguyễn Huệ Xưa và Nay ( phần 2)

Từ đó, mỗi năm, đường hoa Nguyễn Huệ lại mở ra đón khách, với mỗi năm mới là những chủ đề mới, những ý tưởng mới. Để có được một đường hoa đẹp nhất, ban tổ chức đã phải tổ chức cuộc thi sáng tạo để tìm những ý tưởng hay nhất cho việc trang trí đường hoa.

Tết Giáp Thân 2004

Đường hoa Nguyễn Huệ chính thức ra mắt vào lúc 16g00 ngày 20 năm 2004 (tức 29 tết) và chỉ kéo dài đến mùng 2 tết. Tập trung về đây là 50 chậu mai quý và các loại hoa như vạn thọ, cúc. 
 
 
Hàng ngàn du khách ngắm nhìn, Quay phim chụp ảnh liên tục như không muốn bỏ lỡ một khoảnh khắc đẹp nào tại đây. Không chỉ có hoa, mà đây đó trên suốt con đường còn thấp thoáng làng mạc thôn quê dân dã, hồ sen, cây cầu nhỏ bắc qua suối, tre trúc, quang gánh... làm không khí Xuân thêm tươi mát nhẹn hàng.                       

Tết Ất Dậu 2005 Chủ đề: Thành phố Hồ Chí Minh – Hội nhập và Phát triển.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Ất Dậu bắt đầu từ 29 đến mùng 2 tết. Lần này khách thưởng ngoạn có thể tìm thấy ở đây “bàng bạc một chút Sài Gòn  xưa với xe thổ mộ chở đầy hoa, trái, những chiếc xích lô kéo tay của 2 thế kỷ trước, những chõng tre, gánh hoa, rổ hoa, gùi hoa, rơm rạ, cờ phướn, cầu gỗ, ao sen, tiếng ếch kêu, dòng kênh và đầy những lu khạp… tái hiện một góc chợ quê Tết Sài Gòn những năm 1920 - 1940. Bên cạnh một Sài Gòn xưa là thông xanh và hoa đào Đà Lạt cùng những mảng cỏ xanh là những nét đặc trưng của thành phố hoa. 

 

Ngoài ra, cảnh quan vùng duyên hải miền Trung với cổng đá, cát trắng, xương rồng xanh, và gốm Chăm cũng được tái hiện ngay trên con đường trung tâm của thành phố. Cuối đường hoa là “những mảng xanh của mạ non, hình ảnh ngày mùa đồng lúa chín, vườn mai vàng và nhộn nhịp chợ quê với các loại cây trái, thuyền dưa hấu, bưởi, mận, dừa…

Tết Bính Tuất2006 Chủ đề: Dáng Xuân.

Đường hoa Nguyễn Huệ Bính Tuất 2006 kéo dài từ 27 tết đến mùng 3 tết. Ngay trước cổng đường hoa sừng sững một tượng chó đá, còn trên bãi cỏ xanh là những chú chó đá xúm xít bên nhau. Đường hoa cũng dẫn khách thưởng ngoạn đến với những nét văn hóa dân tộc khi xem những chiếc cối đá, chum vại, hàng lu hũ, những chiếc vó bên ao nước, bông lục bình, và thằng bù nhìn trên ruộng lúa.

Ở đây còn có hoa đào phương Bắc, quang gánh, đồi cát miền Trung và những tượng điêu khắc đá, tượng gốm…Hoa thì mềm mại, rực rỡ còn đá thì cứng cáp, gân guốc.  


Hai chất liệu tưởng không thể đi chung với nhau nhưng khi khéo léo phối hợp đã mang đến cho đường hoa sự trẻ trung, khỏe mạnh và tràn đầy sức sống như một ngầm ý chúc một năm mới an khang, thịnh vượng...

Tổng hợp Bích Nga
Tài liệu tham khảo : 

- Wikipedia
- Viet yo
- www.duonghoanguyenhue.com
( còn tiếp )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét