Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Những bức tranh vẽ bằng bút bi

Một họa sĩ nghiệp dư người Bồ Đào Nha đã vẽ những bức chân dung đẹp đến sững sờ chỉ bằng những cây bút bi bình thường. Anh Samuel Silva, 29 tuổi, hiện đang hành nghề luật sư, đã khiến cho cộng đồng mạng phải ngả mũ thán phục trước những bức tranh đẹp long lanh vẽ bằng bút bi của mình.


Bức tranh “Cô gái tóc đỏ” này đã nhận được hơn 3.000 lời bình luận, từ kinh ngạc đến hoài nghi, sau khi được đăng tải trên diễn đàn hội họa trực tuyến nổi tiếng DeviantART (Mỹ).
Silva đã dùng bút bi hiệu Bic với bảy màu khác nhau để vẽ và thường anh mất khoảng 30 giờ để tạo ra một bức tranh.
"Mực bút bi khô ngay tức thì sau khi vẽ và không thể tẩy được. Tôi chỉ dùng những màu khác nhau vẽ các đường thẳng song song trên các lớp riêng biệt của bức tranh để tạo cảm giác các sắc màu được pha trộn vào nhau và để người xem cảm nhận những màu mà tôi không thật sự có”, anh Silva chia sẻ.
Trong phần thông tin cá nhân của mình trên diễn đàn DeviantART, Silva miêu tả mình “chỉ là một người thích tự tìm tòi, học hỏi”.
Họa sĩ tay ngang này cũng cho biết anh đã bắt đầu vẽ từ năm 2 tuổi.
“Bút bi không phải là dụng cụ vẽ duy nhất của tôi, nó chỉ đơn thuần là dụng cụ mà tôi đang cố nắm vững. Hiện tại tôi có thể vẽ thành thạo với phấn, bút chì và sơn dầu”, anh Silva bộc bạch.


Bức chân dung này họa theo kiệt tác “Cô gái đeo hoa tai ngọc trai” của danh họa người Hà Lan Johannes Vermeer, vốn được ví như “Mona Lisa của phương Bắc” hay “Mona Lisa Hà Lan”. Silva mất 45 giờ để hoàn thành tác phẩm này với khuôn mặt là của diễn viên gợi cảm Scarlett Johansson
 
Đây là bức tranh vẽ con cọp đầu tiên của Silva. Anh cho biết rất mê các con vật thuộc họ nhà mèo. Silva tốn 20 giờ cho tác phẩm này.

Bức “Con Báo”. Thông thường trong lúc vẽ, Silva phải chùi đầu bút bi một phút/lần. Với thời gian cho tác phẩm này là hơn 15 giờ, Silva đã phải chùi đầu bút ít nhất 900 lần 


Bức tranh này được hoàn tất sau 60 giờ vẽ. “Ban đầu tôi định dành 100 giờ để vẽ bức tranh này, nhưng sau đó không đủ kiên nhẫn”, Silva cho hay 


“Thằn lằn nước” – 15 giờ để hoàn thành 


“Hai chị em” – 6 giờ vẽ 
Theo TNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét