Thứ Năm, 24 tháng 1, 2013

Đường hoa Nguyễn Huệ Xưa và Nay (phần 4)

Tết Canh Dn 2010 – Ch đ Xuân bình minh

Đường hoa hoạt động từ tối 28 tháng Chạp đến hết mùng 3 Tết Canh Dần. Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Canh Dần gồm các phân mục: Vầng thái dương, Xuân yêu thương, Bình minh hội tụ, Sức mạnh đoàn kết, Góc quê hương và Hướng về Thăng Long. 
  Ngay đầu đường hoa là đôi "Dần" biểu tượng của năm được sơn son thiếp vàng trông oai phong và rực rỡ. Sắc hoa chủ đạo cho chủ đề là màu vàng tươi sáng xuyên suốt Đường hoa.


Tình yêu đất nước và con người hòa quyện với nhau làm một qua những chiếc trống đồng mang hồn thiêng sông núi. và một sự cách điệu của hai nửa bên nhau thể hiện tình yêu đôi lứa bởi những bông hoa bất tử vàng óng ánh.


Những ước mơ của người Việt vươn tới tầm cao của thế kỷ với những khoa học kỹ thuật ngày một cao hơn, xa hơn.
Lòng yêu chuộng hòa bình thể hiện qua khung cảnh nên thơ, mộc mạc, giản dị mà an bình  với ao sen, đụn rạ bên những gốc dừa cao trĩu quả.
Hay những đôi quang gánh trĩu nặng "ngày mùa" với những chiếc đèn lồng tưng bừng ngày hội được mùa  của vùng quê Việt Nam
 

Tất cả những tinh hoa đất trời và  ý chí của con người Việt cùng hội tụ tại một điểm nhấn rực rỡ ánh bình minh - đất Thăng Long xưa.

Dọc Đường hoa là những chú cọp được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau nhưng vẫn thể hiện được cái tinh cái thần trong đó rằng chúng ta luôn luôn dũng mãnh kiên cường để bảo vệ những thành quả và ước mơ của  dân tộc mình.

 

 Đường hoa gần như mở cửa 24/24 vì có nhiều ngày đến nửa đêm, sau 24 giờ người dân vẫn đến tham quan đường hoa, nhân viên bảo vệ vẫn mở cửa phục vụ. Các đêm giao thừa, đêm mùng 3 tết đường hoa đặc biệt đông, có đến vài trăm ngàn lượt du khách đã đến đường hoa.

Trong và ngoài Đường hoa cũng tổ chức những trò chơi dân gian, chương trình ẩm thực, nghệ thuật để phục vụ du khách thưởng lãm những ngày này. 

Tổng hợp : Bích Nga
Tài liệu tham khảo:

- Wikipedia
- Viet yo
-www.duonghoanguyenhue.com



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét