Thứ Hai, 21 tháng 1, 2013

Làm tóc thế nào để trông trẻ hơn?

Nếu được quay ngược chiếc đồng hồ thời gian, bạn sẽ chọn thay đổi điều gì? Hẳn là có nhiều sự chọn lựa, nhưng chắc chắn có một thứ bạn mong muốn - đó là tuổi thanh xuân. Những nguyên tắc dưới đây của các chuyên gia tạo mẫu tóc sẽ giúp bạn “ăn gian” tuổi một cách hiệu quả nhất.


Ảnh minh họa

1. Kiểu tóc thẳng dài và tối màu có thể đem lại vẻ thơ ngây, trong sáng cho các cô bé vừa qua tuổi dậy thì nhưng với phụ nữ trưởng thành, nó lại có tác dụng ngược.

2. Mái tóc bồng bềnh nhuộm màu sáng sẽ khiến phụ nữ trẻ hơn.

3. Đừng nên tự tố cáo dấu ấn thời gian trên khuôn mặt bạn bằng những kiểu tóc ép chặt vào da đầu hay búi ngược ra sau gáy, trừ khi bạn là một diễn viên múa.

4. Mái tóc có độ sóng với những lọn xoăn ôm lấy khuôn mặt, thêm một chút lòa xòa tự nhiên sẽ dễ dàng che được vài vết chân chim nơi khóe mắt và độ góc cạnh cứng nhắc của xương hàm, khuôn mặt sẽ trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

5. Chớ nên xuất hiện với một mái tóc xịt keo bóng nhẫy và cứng ngắc như các minh tinh màn bạc thuộc thập niên 70. Hãy tận dụng máy sấy, lược tròn, gel mềm tạo kiểu và máy làm xoăn sóng to để mái tóc lúc nào cũng rực tràn sức sống.

6. Màu nhuộm nâu vàng sáng, vàng rêu, đỏ khiến da trắng hơn và khuôn mặt sáng hơn. Một vài lọn hightlight cũng không có gì là quá đáng, trái lại chúng khiến bạn vừa có vẻ ngỗ ngược như một cô bé 18 lại vừa cuốn hút như một phụ nữ sành điệu. Những sợi light còn là điểm nhấn cho mái tóc và khuôn mặt, khiến mọi đường nét đều bừng sáng.

7. Cuối cùng, đừng để công việc khiến bạn “bù đầu”! Dẫu bận rộn đến mấy, bạn hãy cố gắng thu xếp đến hair salon khoảng 1 - 2 tháng/lần để chăm sóc tóc, đồng thời thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng.

Lưu ý:

Mọi khuôn mặt đều dễ dàng trở nên xinh đẹp và duyên dáng hơn với tóc mái bằng, trong khi với một vài người (có khuôn mặt tròn hoặc vuông) tóc mái bằng lại có vẻ không an toàn lắm. Dù cắt mái bằng đúng là nỗ lực trẻ hóa, nhưng nhiều khi bị quá đà thành “cưa sừng làm nghé”.

Theo Tạp chí Đẹp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét