Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Nghệ thuật tạo hình bằng thủy tinh

Nghệ thuật tạo hình bằng thủy tinh

***





Công việc chế tác thủy tinh là một nghệ thuật đầy khó khăn và phức tạp. Đòi hỏi nghệ nhân phải có được lòng đam mê, kiên trì.
       
Đặc biệt hơn để đạt đến độ tinh xảo và hoàn mỹ của một tác phẩm nghệ thuật đẹp thì cần phải có bàn tay khéo léo, đôi mắt thẩm mỹ tốt và trãi qua một quá trình trãi nghiệm thực tế lâu dài. 

Thủy tinh điêu khắc hoàn chỉnh mang đến những vẻ đẹp lung linh, óng ánh trong suốt phản chiếu ánh sáng đầy màu sắc không chê vào đâu được.
       
Sau đây là những tác phẩm tuyệt vời của điêu khắc gia người Đức Hans Godo Frabel.


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 


 

 

 


 


 


 


 


 


 


 




 


 


 


 


 




 




 


 




 




 


 


 


 








 




 




 


 


 


 


 

***
Cách Amsterdam một giờ đồng hồ đi xe về phía nam, trung tâm thị trấn Leerdam của Hà Lan nằm trong một tòa thành cổ còn khá chắc chắn, bao quanh là kênh và sông Linge, vừa cổ kính mà gần gũi, hài hòa với thiên nhiên.






Trung tâm thủy tinh ngằm ngoài hệ thống thành cổ



Tượng những người thổi thủy tinh tại Leerdam

Tòa thành này hiện được bảo quản khá tốt, với ba tòa tháp tọa lạc trên hệ thống tường thành được xây dựng từ thời trung cổ.
Từ thế kỷ 18, không chỉ nổi tiếng với ngành công nghiệp chế biến gỗ, Leerdam còn phát triển mạnh ngành thủy tinh. Dấu ấn văn hóa của ngành thủy tinh hiện còn thể hiện rõ nét trong đời sống hàng ngày của người dân nơi đây.


Những hộp kính - thủy tinh đặt tại một quảng trường



...Và bình thủy tinh được đặt trang trí các góc phố

Ngành sản xuất thủy tinh này hiện đã nổi tiếng thế giới với thương hiệu Royal Leerdam. Nhiều địa điểm, galery, cửa hàng tại thành phố này được dùng để giới thiệu cũng như bán các sản phẩm thủy tinh cùng với trung tâm thủy tinh.
Một số sản phẩm thủy tinh nghệ thuật xuất xứ nơi đây đang nằm trong các bảo tàng và trong nhiều bộ sưu tập trên thế giới.


Một số sản phẩm thủy tinh được trưng bày tại trung tâm thủy tinh


Bảo tàng quốc gia thủy tinh của Hà Lan được đặt tại đây để giới thiệu về lịch sử của ngành, những tên tuổi gắn liền với sự phát triển của ngành. Ngoài ra, hàng loạt sản phẩm thủy tinh, tranh kính, cửa sổ kính của Hà Lan sản xuất từ xa xưa đến nay cũng được trưng bày trong bảo tàng.


Tranh kính



…Và sản phẩm thủy tinh được trang trí trong vườn Bảo tàng



Các sản phẩm thủy tinh được trưng bày trên cửa sổ nhà dân

Nghệ thuật thủy tinh và các sản phẩm thủy tinh gia dụng cũng như trang trí nhà cửa đã làm nên nét riêng của thị trấn phía cực nam của tỉnh South Holland.
Du khách đến Leerdam thường đi bộ hoặc xe đạp để khám phá thị trấn. Nhiều người còn thuê tàu hoặc tự bơi thuyền dọc các nhánh của con sông Linge.
Tuy nhiên, cũng như nhiều thành phố khác tại Hà Lan, phần lớn hàng quán tại Leerdam đều đóng cửa vào ngày chủ nhật.

Bến cảng và tàu vận chuyển cát làm thủy tinh nằm gần thành cổ Leerdam
__._,_.___




Theo yahoonews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét