Thứ Sáu, 6 tháng 12, 2013

Khoai tây đút lò

Giới thiệu với các bạn thêm một món khoai tây nữa để làm cho những bữa tiệc Mùa Đông của các bạn thêm phần thịnh sọan.



Nguyên liệu:

1kg2 khoai tây 
300g pho mai xanh
30g bơ lạt
2M hành lá xắt nhỏ
1M dầu olive
muối, tiêu

Gia vị: 1/2M hành lá băm nhỏ, 3 lát thịt xông khói

Cách làm.

Khoai tây lựa củ ruột vàng, to vừa, hình dẹt, đều nhau, rửa sạch, khoét bỏ phần cuống. Lau ráo, cho khoai vào khay rưới dầu olive và rắc chút muối lên trên khoai, khỏa cho dầu và muối áo đều vào khoai. Nướng khoai ở 175 độ C ( 350 F') chừng 1 tiếng.

Thử bằng cách dùng dao xiên thẳng vào giữa củ khoai thẳng nhẹ nhàng là khoai đã chín. Để khoai nguội bớt, dùng dao xẻ dọc theo chiều dài củ khoai và chiều dẹt ra làm 2 phần. Cách này làm cho miếng khoai có bề mặt lớn. Một phần 3/5, phần kia 2/5 củ khoai. Dùng muỗng nhỏ móc bớt khoai trong miếng 3/5 và chừa bìa chung quanh dày khoảng 0,5 cm. Phần còn lại và khoai múc ra cho tất cả vào dụng cụ nghiền hay cái thố nghiền tay cũng được.

Hành lá băm nhỏ. Bơ nấu chảy, pho mai bóp nát. Sau khi nghiền khoai nát, cho bơ + pho mai + chút tiêu vào trộn đều. Cuối cùng cho hành băm nhỏ vào trộn một lần nữa cho thật đều.

Cho hỗn hợp khoai tây nghiền vào túi, dùng đui 5 khía như bắt bông kem cho khoai vào những miếng khoai đã khoét sẵn. Lần đầu cho vừa đầy khoai nghiền vào. Lần hai bắt một cái bông ngay phía trên. Sau đó cho vào lò nướng lại ở nhiệt độ 400F hay 205 'C khoảng 20 phút. 

 Nướng ba miếng thịt xông khói lên, rồi băm nhỏ. Khoai chín mang ra rắc hành và thịt xông khói lên. Dùng nóng rất hấp dẫn đấy!

Dọn ra nào!

Bichnga 
   Bạn có thể làm trước vài hôm, bỏ vào tủ lạnh. Khi nào dùng đem ra nướng cho nóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét