Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

Mứt cóc dẻo

Thứ Bảy đi Lái Thiêu thăm vườn nhà Thu Thủy thật thú vị. Ngoài món cháo gà với gỏi cây chuối hột, khi ra về còn được chủ nhà cho trái cây, nào mít tố nữ, khế tây, chôm chôm, ... và cóc vác về nữa. Thấy gì cũng ham, phải ráng vác về thôi! Bà chủ nhà này chẻ cây chuối hột ra thành khúc nho nhỏ như ngó sen ăn giòn giòn cũng rất ngon. Big Grin

Lần đầu tiên được chính tay mình hái trái cây xuống ăn thật là thích thú. Mít , chôm chôm để ăn dần, còn cóc nhiều quá nên mình mang đi làm mứt. Đây là cóc được cho nên có gì làm nấy. Nếu các bạn mua thì lựa trái to, già đều để miếng mứt được dầy, đẹp và thời gian sên cũng như nhau.


[Image: mutcoc1.JPG]

Nguyên liệu :

1kg cóc, 400g đường, 50 g muối

Cách làm:

Gọt vỏ cóc, chẻ làm 8 múi, tách bỏ hột, ngâm nước muối 30 phút, rồi xả nhiều lần cho bớt chua và sạch. Vớt lên để ráo nước (dùng khăn giấy thấm cho mau khô hơn)

[Image: mutcoc2.JPG]

Trộn 1/2 đường vào cóc, xóc đều. Để đường tan chừng 10 phút, cho tiếp phần đường còn lại vào xóc đều để đường thấm khoảng 5 tiếng.

Sau đó cho vào chảo rộng miệng sên trên lửa riu riu đến khi cạn nước. Miếng cóc chuyển màu vàng cánh gián, đường kéo chỉ thì tắt bếp. Gở rời ra từng miếng cho mau khô ráo xếp vào keo để ăn dần.

Mứt cóc chua chua ngọt ngọt thật tuyệt!

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét