Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Choux à la crème

Bà chị cứ đòi công thức làm bánh "su" của Pháp nên mình "tóm" về đây cho chị. Bởi công thức mình hay làm là vietnamese chế, thời "thóc cao gạo kém". Giờ bơ sữa cũng dễ kiếm rồi, nên ăn cũng "lên đời" một tí! lol. Mời các bạn cùng tham khảo công thức này! 


Nguyên liệu:

Vỏ bánh :
125g bột mì, 70g bơ lạt, 3 trái trứng, 250ml nước, chút muối

Nhân kem:
175g đường, 500ml sữa nguyên kem, 4 lòng đỏ trứng, 1 trái vani, 60g bột mì

 Cách làm:


Nướng ở 200’ C. Làm nóng lò trước từ  6-7 phút

Làm vỏ bánh:
 Nấu bơ + nước + muối cho bơ tan chảy trong một cái nồi. Cho từ từ từng muỗng bột, trộn mạnh tay bằng phới gỗ cho tới khi hết bột cho tới khi bột không còn dính trên phới và nồi.


Mang nồi bột ra ngoài, cho từng lòng đỏ trứng vào khuấy đều cho tới khi thành một khối đồng nhất.

 Dùng bơ tan chảy phết lên bề mặt vỉ. Lấy một cái túi và “đui” hay 2 cái muỗng nhỏ để  bắt 12 viên vỏ bánh trên vỉ. Nhớ để cách khoảng vì khi nướng bánh sẽ nở lớn. Bỏ lò nướng vàng chừng 20 - 25 phút.


Làm nhân kem:
Nấu sữa chung với trái vani. Cùng lúc khuấy trứng với đường trong một cái tô cho tới khi trứng trở thành màu trắng. Cho hỗn hợp trứng đường vào sữa (không bỏ trái vani ra) và tiếp tục khuấy cho tới khi hỗn hợp đặc lại. Nhớ nấu kem trên trên lửa thật nhỏ.



Để kem nguội khoảng 2 tiếng, cho vào bánh. Cắt một góc bánh hay khóet phía dưới đáy bánh, cho kem vào bên trong vỏ bánh bằng đui hoặc muỗng nhỏ. 

Bây giờ là chúng ta có thể thưởng thức Choux à la crème được rồi! Rất là "tây",  phải không các bạn? 

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét