Thứ Ba, 29 tháng 10, 2013

Bánh kếp là bánh gì?

Bánh kếp truyền thống được ăn vào ngày thứ 3 của ngày lễ xưng tội – ngày cuối cùng trước khi bắt đầu tuần ăn chay. Đây là truyền thống của những người thiên chúa giáo, mùa ăn chay thông thường kéo dài trong khoảng 40 ngày, trong thời gian này những người thiên chúa giáo đọc kinh cầu nguyện và bày tỏ sự ăn năn hối lỗi về những điều sai trái đã làm, ban ơn cho những người nghèo (làm từ thiện) và hạn chế bản thân mình – thường là vội vàng hay từ bỏ một chế độ ăn xa xỉ hàng ngày như sô cô la chẳng hạn.



Theo như kinh thánh, thông qua 40 ngày này, chúa Jesus đã trải qua một khoảng thời gian ở sa mạc trước khi ngài tiếp tục giữ nắm vai trò địa vị mục sư trong lòng công chúng. Trong suốt thời gian này, chúa Giêxu chịu đựng những cám dỗ từ phe ma quỷ để xem ngài có vượt qua được điều này một cách tự nhiên không. Lương thực mang theo là những chiếc bánh kếp được làm từ những nguyên liệu như trứng, mỡ và đường. Loại bánh này không được phép ăn trong suốt mùa ăn chay.


Những ngày này được xem là ngày làm bánh kếp đã du nhập vào nước Anh như một lễ hội có từ lâu đời. Nhiều hộ gia đình, không quan tâm là họ có niềm tin vào tôn giáo hay không, đều chúc mừng ngày này bằng cách làm những chiếc bánh kếp và nhâm nhi cùng một ly trà vào ngày thứ 3 xưng tội này – hầu hết nhiều gia đình còn chưa biết hết ý nghĩa nguồn gốc của câu chuyện này là như thế nào nữa.



Dù bạn có theo đạo hay không, thậm chí là không biết gì về ngày thứ ba xưng tội này đi chăng nữa thì những chiếc bánh kếp là một lý do thật tuyệt vời để gia đình và bạn bè tụ họp cùng nhau quanh bàn ăn, trò chuyện vui vẻ và thưởng thức buổi tiệc. Các bà mẹ cũng có thể làm cho con mình những chiếc bánh kếp thơm ngon với những công thức đơn giản hơn và động tác trở bánh kếp của bạn trong suốt quá trình chế biến có thể còn đem lại cho bạn niềm vui thích không gì sánh bằng.




Hãy dành ra một ngày trổ tài nấu nướng với món bánh kếp đi nào!
Vào một ngày cuối tuần đẹp trời bạn có thể thực hiện món này bằng cách chuẩn bị một cái chảo không dính và liếc mắt tham khảo các công thức làm bánh kếp ngon tuyệt và đơn giản.


The Hervietnam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét