Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

Cách trị mụn và vết thâm trên mặt bằng giấm táo

Mụn luôn là kẻ thù của làn da. Mụn không chỉ khiến da khô ráp, sần sùi, đau ngứa khi mụn sưng mà còn khiến da hình thành những vết thâm trong và sau khi có mụn. Bài viết dưới đây xin hướng dẫn bạn cách trị mụn và vết thâm bằng giấm tạo cực hữu hiệu nhé.

tri mun va vet tham
Giấm táo giúp trị mụn và vết thâm hiệu quả
Tình trạng mụn khiến bạn khó chịu và chỉ mong sao cho chóng khỏi. Tuy tìm đủ mọi cách, nhưng trị mụn cám, mụn đầu đen,… nhưng mụn lại không khỏi đồng thời để lại những vết thâm khó chịu trên da. Đó là lúc bạn nên thử các trị mụn và vết thâm trên mặt bằng giấm táo nhé.
Giấm táo có tính axit nhẹ nên giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết, đồng thời có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm và là cách trị mụn nhanh tại nhà và xóa vết thâm cực kỳ tốt. Ngoài ra, dấm táo còn có 1 lượng vitamin nhỏ có tác dụng giữ ẩm cho da, làm đẹp da, giúp da mịn màng hơn.
Để trị mụn và vết thâm bằng giấm táo, bạn có thể mua giấm táo loại dùng để nấu ăn hoặc tự chế giám táo theo cách đơn giản dưới đây nhé.
Công thức làm giấm táo trị mụn và vết thâm
tri mun va vet tham
Cách làm giấm táo trị mụn và vết thâm
Nguyên liêu:
- Nước đun sôi để nguội
- Táo xanh 1 quả
- Đường trắng
Cách làm:
Táo gọt sạch vỏ rồi trần qua với nước sôi sau đó thái thành các miếng mỏng rồi bỏ vào 1 cái bát tô lớn
Đổ ngập nước vào trong bát rồi cho thêm 4 thìa đường, trộn đều  dùng 1 chiếc đĩa sạch to bằng miệng bát nén hỗn hợp xuống. Phủ 1 chiếc khăn trắng mỏng lên trên rồi để bát giấm táo ở nơi thoáng mát.
Sau 1 tuần, bạn chắt lấy nước này chính là giấm táo vào 1 lọ thủy tinh, đậy kín rồi bảo quản trong tủ lạnh.
Điều trị mụn và vết thâm bằng giấm táo
tri mun va vet tham
Thoa giấm táo lên da để trị mụn và vết thâm
Sau khoảng 6 tuần bạn đã có 1 hỗn hợp giấm táo cực chuẩn để trị mụn và vết thâm rồi nhé. Trước khi đi ngủ, bạn hãy chắt 1 ít giấm ra cốc rồi lấy bông gòn chấm giấm táo thoa lên vùng mụn và vết thâm. Để như vậy qua đêm rồi rửa mặt lại vào sáng hôm sau. Cách này sẽ giúp bạn sớm trị mụn cám, mụn đầu đen,… và xóa vết thâm nữa nhé
Chăm chỉ sử dụng giấm táo đều đặn vùng mụn của bạn sẽ nhanh chóng được trị khỏi đồng thời các vết thâm cũng không cánh mà bay. Dần dần, các lỗ chân lông được se khít, dầu dư được giấm táo thẩm hút lên da bạn sẽ láng mịn và được chăm sóc, ngừa mụn hiệu quả.

ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét