Thứ Năm, 23 tháng 1, 2014

Công dụng của giấm 2

Chăm sóc cho chú cún và miu yêu

Có thể dùng giấm cho cả vật nuôi ư? Sao lại không nhỉ? Giấm giúp chú cún và miu cưng của bạn xinh đẹp và khỏe mạnh hơn đồng thời giữ cho không gian sống của bạn sạch sẽ dù bn có nuôi chó mèo trong nhà.

 Webtretho - Vệ sinh vật nuôi


Làm sch và sáng lông. Phun dung dịch 1 chén giấm pha với với 1 lít nước lên vt nuôi của bạn để giúp lông chúng sạch và loại bỏ các côn trùng ký sinh như bọ chét và ve. 
 
Giúp h tiêu hóa n đnh. Hòa một muỗng café giấm táo vào khoảng 3 chén nước ung của vật nuôi sẽ giúp hệ tiêu hóa của chúng khỏe mạnh và cũng giúp chúng tránh bị quấy nhiễu bởi côn trùng ký sinh. 
Kh mùi hp ca chó mèo. Đổ giấm vào hộp rỗng khoảng 1 cm giấm và để trong khoảng 20 phút để khử mùi khó chịu trong hộp.
 
Bạn đã thấy loại chất lỏng này đa năng đến thế nào chưa? Có thể chúng tôi vẫn còn chưa biết đến những công dụng khác của giấm, bạn hãy chia sẻ những kinh nghiệm của riêng mình với chúng tôi và cả cộng đồng nhé!
 
 
 
Hầu như không bao giờ vắng mặt trong chạn bếp của mọi nhà, giấm không chỉ là loại gia vị tạo độ chua cho món ăn còn là một “trợ thủ” đa năng và đắc lực của các bà nội trợ trên nhiều "mặt trận" khác.
Vô cùng dễ mua (cũng không quá khó để tự làm) và dễ sử dụng, với hàng chục cách dùng cho những mục đích khác nhau, có lẽ loại chất lỏng đặc biệt này sắp làm bạn ngạc nhiên đấy!
  
Chăm sóc sức khỏe và làm đẹp cho chính bạn
 
Bạn có tin giấm giúp bạn cảm thấy thư giãn và xinh đẹp hơn? - Ảnh: Inmagine
 
Bạn có tin không? Giấm có thể là góp phần vào “công cuộc” chăm lo cho sức khỏe cũng như giúp bạn thêm xinh đẹp một cách thật tự nhiên và nhẹ nhàng. Hãy xem nhé! 
 
Tắm thư giãn: Bạn đổ ½ chén giấm vào bồn tắm nước ấm để tận hưởng một buổi spa giá rẻ tại nhà. Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng bằng bông tắm, giấm sẽ giúp loại bỏ tế bào chết, cho làn da mềm mại mịn màng. 

 
Làm tóc sáng bóng: Mỗi tháng 1 lần, bạn hãy xả tóc với một muỗng canh giấm để loại bỏ các chất tích tụ từ các sản phẩm chăm sóc tóc gốc hóa chất. 

 
Trị gàu: Nếu da đầu bạn khô và bong vảy, giấm có thể là một cách điều trị tình trạng này hiệu quả và đơn giản: mỗi tuần 1 lần, bạn đổ 1 cốc giấm lên đầu và để yên trong 15 phút sau đó xả sạch với nước lạnh.

 
 Làm dịu da cháy nắng: Dùng khăn ẩm tẩm dung dịch giấm loãng đắp lên vùng da cháy nắng để làm dịu cảm giác bỏng rát sau khi phơi nắng. 

 
Cầm máu mũi: Nếu bạn bị hành hạ bởi một cơn chảy máu cam tồi tệ không cầm được, có một cách đơn giản là hãy dùng bông gòn thấm giấm trắng và đút vào mũi một lúc trước khi lấy ra kiểm tra. Nếu máu vẫn chưa cầm hẳn, bạn hãy tiếp tục với một miếng bông khác.

 
 Làm trắng răng: Nhúng bàn chải vào giấm nguyên chất và chải răng mỗi tuần 1 lần để loại bỏ vôi răng và giữ cho răng trắng sáng. 

 
Giảm viêm họng: Ngậm một ngụm giấm nguyên chất và cố gắng sục sâu vào cổ họng (nhưng không nuốt) sẽ giúp làm dịu cơn đau rát và ngứa cổ do viêm họng, giảm viêm và ho. (Có điều việc ngậm giấm nguyên chất có vẻ hơi khó chịu với một số người.) 

 
Giảm ngứa do côn trùng đốt và chữa bầm tím: Dùng bông gòn tẩm giấm bôi lên vết muỗi hoặc côn trùng đốt sẽ giúp bạn giảm ngứa tức thời, chống nhiễm trùng và vết thương mau lành hơn. Giấm cũng có thể giúp bạn ngăn các vết thâm tím do va chạm, hãy đắp lên vết bầm một miếng bông (hoặc khăn vải) tẩm giấm trong 1 giờ, rồi bạn sẽ thấy kết quả thú vị chừng nào. 

 
Giữ cho nước sơn móng bền hơn: Trước khi phủ lớp sơn màu lên, bạn dùng bông gòn tẩm giấm quét nhẹ hết bề mặt móng. Bề mặt móng sạch sẽ giúp sơn bóng bám dai và bền màu hơn. 

 
Làm mềm da bàn chân: Những đôi dép xỏ ngón mùa hè khiến chân bạn khô, chai sần và nứt nẻ? Hãy ngâm chân với dung dịch 1 phần giấm 2 phần nước trong 20 phút để trả lại đôi bàn chân êm mượt cho chính mình.


ST

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét