Thứ Sáu, 17 tháng 1, 2014

Bánh mì hấp chay

Mình đã nhiều lần ăn món Bánh mì hấp nhân tôm thịt rồi, nên bữa nay thấy món chay mang về để dành khi nào muốn ăn chay có thể đổi món cho vui nhà!



Nguyên liệu

4 ổ bánh mì đặc ruột
1 miếng tàu hũ trắng xắt hạt lựu
50g nấm rơm băm nhỏ
30g nấm đông cô
50g của sắn xắt hạt lựu
50g cà rốt xắt hạt lựu
1 cây boa rô
nước tương
nước dưa già
đường
đồ chua
rau sống các loại
bột nêm nấm hương hay rong biển
dầu ăn

Cách làm

Nên mua bánh mì trước một ngày để bánh mì bên ngoài cho cứng. Hôm sau cắt khoanh chừng 1,5 cm. Bắc xửng lên nấu nước cho sôi.

Xắt phần lá boa rô . Nấu 2 M canh dầu nóng đổ dầu vào chén lá boa rô làm "mỡ hành".

Phi cọng boa rô cho thơm xào nấm đông cô và nấm rơm với 1/2 m bột nêm, chút đường đổ ra tô, Phi dầu boa rô cho thơm xào củ sắn + cà rốt cho củ sắn và cà rốt thơm + 1/2 m bột nêm . Cho nấm xào vào trộn chung rồi cho tàu tàu hũ vào xóc lên cho thật đều là được. 

Khi nước sôi xếp bánh mì vào hấp chừng 7-8 phút là bánh mì vừa mềm. Gắp bánh ra dĩa. Cho nhân nấm lên trên bánh mì, thêm chút "mỡ hành" lên nữa là măm được rồi.

Xắt sợi cà rốt và  của sắn ngâm với chút muối cho xẹp bớt rồi vắt bớt nước, xả nước vắt ráo, trộn với chút giấm đường làm đồ chua.

Nước mắm chay: nấu nước dừa già lên, cho chút nước tương cho có màu "mắm", thêm đường vào cho ngọt ngọt. Để nguội rồi vắt thêm chanh, ớt băm, thêm đồ chua nữa là có chén nước mắm chay tuyệt vời.

Lấy một lá xà lách, gắp miếng bánh mì hấp lên, thêm vài lá rau thơm, cuốn lại, rồi chấm vào chén mắm mà ... cắn một miếng! Ngon quá!

 Nhớ làm thử nhé các bạn!


Bichnga



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét