Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Cà ry bò

Cà ry gà, tôm, cá, mực đã nếm rồi giờ mình làm ca ry bò nhé các bạn! Gân bò rất tốt cho gân cốt của chúng ta, da dẻ mịn màng và nhất là rất tốt cho ai đau bao tử!




Nguyên liệu

300g gân bò
3m rượu sake
3 lát gừng
500ml nước
1 khúc boa rô

1M dầu olive
250g hành tây
3 tép tỏi 
12g gừng băm
150g cà rốt
200g khoai tây
1 lá cà ry
120g cà ry đã pha

Cơm trắng, ngò tây, trứng gà, cải muối

Cách làm

Rửa gân bò cho sạch với chút muối để ráo. Nấu 1lít nước cho nóng già, bỏ gân bò vào nấu sôi, giảm lửa hớt bọt, nấu tiếp 3 phút nữa, rồi với ra thau nước lạnh, rửa lại, và cắt bỏ phần mỡ. Sau đó cắt miếng vừa ăn.


Hành tây cắt miếng vừa ăn. Cà rốt cắt lát 0,4cm. Khoai tây bổ miếng cỡ hột gà.

Cho gân bò vào nồi slowcooker + 500ml nước + 3 lát gừng + rượu sake + khúc boaro hầm khoảng 4 tiếng. Lấy gừng và khúc boa rô ra. Đổ phần gân này ra 1 cái nồi khác.

Cho dầu olive vô chảo, xào hành tây cho xém vàng, kế là tỏi và gừng băm cho thơm. Rồi cà rốt, khoai tây. Đảo cho thấm đều rồi cho qua nồi gân bò. 

Bắc nồi gân bò lên nấu cùng với 1 cái lá thơm. Dàn rau củ cho đều rồi thêm nước cho ngập qua mặt nguyên liệu. Khi sôi hớt bọt, nấu thêm 15 phút cho rau củ chín. Tắt bếp, lấy lá thơm ra, cho cà ry vào nồi khuấy nhẹ cho hòa đều. Mở lửa nhỏ nấu lại cho đến khi cà ry sánh lại là được.



Thế là chúng ta có nồi cà ry bò rồi đây! Có thể ăn thêm với 1 trái trứng gà ốp la, chút dưa cải muối. Mai đi mua bò về hầm thử mới được. Ngon quá!

Bichnga soạn theo CwD



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét