Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Món ngon từ hải sâm

 Hải sâm không có vị, nhưng lại dễ hấp thu hương vị của các thực phẩm khác khi nấu chung, vì vậy sau khi chế biến, món ăn có hải sâm trở nên đặc sắc, ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Hải sâm là thực phẩm cao cấp, được ví là “nhân sâm của biển”. Các thành phần dinh dưỡng trong hải sâm giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi, chống lão hóa và tăng sức đề kháng. Người ta thường dùng hải sâm ngâm rượu, làm thuốc và chế biến nhiều món ăn hấp dẫn như xúp, xào, hầm...




Trước khi chế biến món ăn, cần sơ chế hải sâm đúng cách. Với hải sâm tươi, chỉ cần lộn bỏ ruột rồi ngâm trong rượu với gừng giã nát để mất mùi, rồi rửa sạch lại là có thể xào nấu ngay. Với hải sâm khô, cần ngâm nước lạnh qua đêm cho mềm, nấu sôi nước với gừng giã nhuyễn rồi thả hải sâm vào trụng sơ, nhấc xuống để nguyên đến khi nước hơi nguội thì xả sạch, ngâm lại với nước đá và rượu, hải sâm sẽ giòn và hết mùi tanh.
Để có món xúp hải sâm ngon, nấu nước dùng bằng đầu gà. Ngoài hải sâm còn có thịt cua, nấm đông cô và gừng. Hải sâm và nấm sơ chế xong cắt lát mỏng, gừng cắt sợi. Thịt cua xào sơ với hành tỏi băm. Nước dùng nấu xong, thả hải sâm, nấm và gừng vào để sôi vài dạo, cho tiếp thịt cua, nêm nếm gia vị (nêm bằng nước tương sẽ ngon hơn). Khuấy thêm bột năng cho vào sau cùng để xúp sánh lại, dọn dùng nóng, rắc ít hành ngò và tiêu.

Theo PNO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét