Thứ Tư, 11 tháng 9, 2013

Hồng Quân: Loại trái cây “chân quê” cho những người thị thành

Trái Hồng Quân còn gọi là Bồ Quân hay Mùng Quân là loại trái cây nhiệt đới được trồng ở vùng quê Việt Nam. Khi chín quả có màu đỏ, đen hoặc tím, mùi thơm thanh thanh, vị chua ngọt, hơi chát. Đặc điểm của loại trái cây này càng dập càng ngon nên khi mua về người ta thường nắn cho đến khi trái mềm nhũn mới ăn.

Trái bồ quân có vị ngọt, chua và hơi chát, có tác dụng làm se niêm mạc dạ dày và ruột, làm giảm tiết dịch vị, tốt cho gan mật (tiết nhiều mật, phòng tránh bệnh viêm mật và sỏi mật), sạch khí huyết. Ăn nhiều gây nhuận trường nhẹ (phụ nữ mang thai không được dùng).
 
Hiện nay chưa có nhiều nghiên cứu về công dụng của việc ăn loại quả này. Tuy nhiên trong y học, các bộ phận của cây Hồng Quân ( đặc biệt là rễ) đều có tác dụng tự nhiên thay thế một số loại thuốc quan trọng.

Theo Netlife

* Một năm mới có một lần, nên mua hồng quân về làm rượu, vì Thầy Thích Tuệ Hải chùa Long Hương ( người dạy ăn thực dưỡng) dạy làm rượu Hồng quân, rất tốt cho phụ nữ. Mình làm theo "kiểu Nhật" cho thơm ngon mà dùng! Các bạn ạ! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét