Thứ Năm, 16 tháng 5, 2013

Cá hấp dằm mắm chua ngọt


Hồi này giá cả mắc mỏ, mình mua cá hấp về ăn. Cô bạn Phan Thiết của mình nói rằng cá hấp "tươi" và "an toàn" hơn cá tươi, vì cá mang lên bờ hấp liền nên không phải cần "thuốc" gì để bảo quản cả! Có điều chất bảo bảo thiên nhiên của món cá này chính là muối nên cá hấp bao giờ cũng mặn.



Để giảm bớt độ mặn và làm cho món ăn thêm phần hấp đẫn, trước tiên mình phải ngâm cá vào nước âm ấm cho mau ra bớt muối. Sau đó cạo bỏ da bên ngoài, cắt bỏ vây, vi, ruột và đầu. Nhưng mình rất thích ăn đầu cá, beo béo giòn giòn nên mình để lại, chỉ bỏ mang và "tà mỏ" bớt lại thôi.

Vớt cá lên rổ để ráo. Cẩn thận hơn lấy giấy thấm khô để chiên không bị văng dầu.

Cho chảo dầu lên bếp lửa chờ nóng, chiên lửa lớn cho cá mau vàng và giòn vì cá đã chín rồi. Cá vàng vớt ra cho lên khăn giấy cho thấm bớt dầu.

Còn nước mắm thì phải chua ngọt thiệt tình vì ngâm nước cá cũng vẫn còn khá mặn nha các bạn! Pha tỷ lệ 2 đường + 1 mắm, còn lại nước lọc, chanh, tỏi, ớt tùy hỷ à!

Món này  vừa rẻ ( hơn 20k/ chục con), mà bắt cơm lắm. Nhất là lúc trời mưa! Chỉ cần thêm dĩa rau luộc nữa là xong bữa cơm rẻ mà rất đủ chất nha!

Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét