Thứ Sáu, 27 tháng 2, 2015

Làm kẹo ngậm trị ho tại nhà đơn giản và hiệu quả

Tết nhất đi chơi nhiều, thức khuya nhiều, ăn nhiều đồ nóng - lạnh dễ gây đau họng và cảm lạnh.
Một phương thuốc chữa trị  đau họng, cảm mạo tự nhiên mà chúng ta có thể làm được tại nhà là làm kẹo ngậm. Món này rất dễ làm! Mời các bạn cùng xem!



 Dùng một cái soong, cho vào một cốc (cup) đường trắng + 1 cốc (cup) nước + 1M nước cốt chanh

Kế đến cho 1M mật ong + 1/2 M bột gừng + 1m bột đinh hương (hay giã 8 nụ đinh thành bột)
 Sau đó bật lửa (vừa) lên nấu. Bảo đảm là bạn khuấy thường xuyên để "kẹo" không bị dính đáy soong và hòa tan đều với nhau.
Khi hỗn hợp sôi, bớt lửa và nấu thêm 15-20 và nhớ luôn khuấy đều.


Chuẩn bị sẵn một cái khay có lót giấy sáp.

 Sau 15-20 phút, hỗn hợp đổi màu cánh gián, và sánh lại là được. Nhắc xuống để nguội bớt chừng 5-7 phút rồi múc từng muỗng, nhỏ ra trên giấy sáp cho mau nguội.


Các bạn cũng có thể đổ hỗn hợp này vào giấy cuốn lại như bắt bông kem thì miếng kẹo đều hơn, nhưng sẽ bị nóng tay. Hãy cẩn thận!

Khi kẹo đã nguội  và đông cứng, rắc lên kẹo bột đường hoặc bột nếp rang chín để kẹo không dính vào nhau và bảo quản được lâu.


Kẹo ngậm ho của chúng ta đây rồi! Để bảo quản chúng ta lấy một chiếc hộp thiếc lót giấy sáp vào rồi cho kẹo vào đấy! Thế là ta có hộp kẹo ngậm trị ho rất hiệu quả nhé! 

Ngoài ra , chúng ta còn có thể dùng 3-4 viện kẹo này để pha trà nóng uống cũng giải cảm lạnh rất công hiệu nha các bạn! Hãy là bác sĩ của chính mình và gia đình bạn nhá!

TheoVietnamnet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét