Chủ Nhật, 8 tháng 2, 2015

Bông cải ngâm giấm đường

Bông cải năm nay thật rẻ, bán đầy đường xá có 15k/ 2cái. Có nơi như Gò Vấp chỉ 10k. Hãy ủng hộ nông dân và làm giàu menu nhà mình bằng món Bông cải ngâm giấm nhé các bạn! Bông cải ngâm giấm đi chung với củ kiệu dưa hành làm tăng vẻ đẹp của bữa tiệc và làm bữa ăn thêm ngon miệng!


Hũ bông cải nhà mình đây

Nguyên liệu

350g bông cải đã sơ chế
 1/2 chén cà rốt tỉa hoa
1/2 chén giấm 
1/2 chén đường
1 chén nước
1/4 m muối
3 trái ớt hiểm

Cách làm

Bông cải cắt vửa xát bông, ráng giữ bông còn nguyên cụm, ngâm nước muối 15 phút cho ra sâu (nếu có).
Vớt lên để ráo.Cà rốt tỉa hoa, phơi hơi ngốt là được. Trụng qua nước sôi, để ráo.

Bông cải và cà rốt đã trụng nước sôi (đổi màu)

Nấu nước sôi, cho từng nắm bông cải vào trụng 30giây-1 phút là vớt ra tùy theo lượng cải bạn cho vào. Khi thấy bông vừa đổi màu là vớt ra thau nước lạnh. Để cải thật ráo.

Pha giấm + nước + đường + muối nấu lên cho sôi. Mình xài giấm táo, nếu bạn nào xài giấm nuôi hay giấm khác hãy pha theo khẩu vị nhà mình. Để giấm thật nguội.

Trước khi cho cải vào keo, bảo đảm là rau củ đã thật ráo nước, cẩn thận hơn thì dùng khăn giấy thấm khô. Hay sau khi ngâm ba ngày, gạn nước giấm ra nấu lại, để nguội cho vào lại hũ bông cải.

 Xếp cải, cà rốt, ớt vào keo, rót giấm vào keo cải. Để bên ngoài nửa ngày cho giấm mau thấm rồi cho vào tủ lạnh để giữ độ giòn. Chừng ba ngày là ăn được và cũng để được cả tháng nếu ăn không hết! 

Bông cải ăn kèm với những món ăn nguội như giò, chả, thịt heo - bò ngâm nước mắm, giò heo chiên giòn, trứng bắc thảo... quả không uổng công! 

Bichnga




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét