Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Trồng thơm tại gia. Tại sao không?

Cách đây 2 năm nhà mình đi Myanmar, ra chợ thấy họ bán trái thơm tây rất to, chín vàng ươm có 20k. Mình mua hai trái xách về. Trên đường về tặng mất một trái, còn một trái mang về ăn thử. Chưa bao giờ mình được ăn trái thơm nào ngon như thế. Chẳng những ngọt lịm từ A đến Z mà vỏ cũng mỏng te. Ăn xong tiếc của trời cả đời mới có được trái thơm này nên mình mang cái đầu thơm ra lan can lụi vào thau đất. 

Quanh đi quẩn lại chừng 3 tháng, vậy mà đầu thơm cứ thế xanh um. Nhà mình chật quá nên mang về bà chị gửi trên sân thượng. Suốt gần 2 năm trời chỉ ra lá dài cả thước, gai tua tủa. Mọi người cứ hăm bứng nó đi cho khỏi tốn công, tốn đất.

Tình cờ một lần leo lên trên cài lại cái cửa thông gió, thằng con rể bà chị mình phát hiện ngay chính giữa đầu thơm có một trái thơm bé tẹo teo đang lú ra. Thế là "hắn" thoát án tử và được cưng như trứng mỏng! Sau gần 4 tháng chăm sóc kỹ càng "hắn" lớn nhanh như thổi. Hắn đây này! lol



Hình này chụp lúc "hắn" được khoảng 3 tháng nên nửa trên còn xanh. Đầu nặng quá hơi nghiêng nên phải cột vào trụ kéo lại.

Đến 29 Tết bà chị mình thấy "hắn" đã vàng ươm cả rồi, bèn thu hoạch mang vào cúng Cụ. Qua Mùng Bốn bà chị mình đem "hắn" xuống xẻ thịt chia nhau. Vỏ vẫn mỏng, mắt to, khía mắt không sâu như thơm ta. " Hắn to bằng 8/10 "má hắn". Vị có hơi chua hơn "má hắn", nhưng vẫn ngọt lắm! 

Nào các bạn hãy kiếm cái đầu thơm nào vừa ý đem trồng lấy thơm ăn nhé!  Xem họ chỉ này! Dễ lắm !Hãy thử đi!



Bichnga

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét