Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2013

Cà tím xào thịt ba chỉ

Một trong những món ăn làm bằng cá tím thì món xào thông dụng nhất vì được dùng chung với cơm. Chúng ta xem món cà xào này người Nhật làm có ngon không nhá! 



Nguyên liệu: 

3 trái cà tím nhỏ, hay 2 trái lớn.
2 trái ớt chuông xanh loại nhỏ
100g thịt ba chỉ thái lát mỏng
1,5 M tương Miso
1M đường
1/2 m nước tương
2M sake
1 trái ớt đỏ khô
1 m gừng băm
1m tỏi băm
2/3M dầu ăn
1 m dầu mè
Cách làm:

Cắt bỏ cuống trái cà, chẻ 2 theo chiều dọc, cắt xéo cà ra làm nhiều miếng dày khoảng 3cm, trên khía khoảng 5 lát (để vỏ cà ra chất chát, không dai, và mau chín), ngâm vào nước, rửa cho bớt chất chát và không thâm đen. Chẻ 2 trái ớt chuông, cắt bỏ cuống, bỏ hột ớt, chẻ mỗi miếng ra làm 2, rồi cắt làm 3 khúc.


Thịt ba chỉ thái miếng mỏng, to bản, ướp với chút muối + tiêu để vài phút cho thấm. Hòa nước tương + tương miso + rượu sake + đường cho đều. Cho dầu vào chảo, chờ nóng cho thịt vào đảo tái, cho cà vào đảo tiếp, cho gừng, tỏi và trái ớt khô vào trộn cho đều. Dùng tay vốc ít nước vẩy đều chảo cà, rồi đậy vung lại  giảm lửa nấu chừng 2-3 phút. Khi cà hầu như đã chín thì cho ớt chuông vào đảo đều..


Khi ớt chuông chín, cho hỗn hợp tương vào trộn đều cho thấm. Cuối cùng là rưới dầu mè vào trộn đều một lần nữa là xong.


Đây là món ăn tuyệt vời khi ăn với cơm nóng hay mì lạnh. Vỏ cà tím rất giàu chất chống oxy hóa và rất tốt cho tim cũng như cho sự tuần hoàn máu. Vì thế các bạn hãy ăn nhiều cà tím (luôn vỏ) vào nhé!

Bichnga soạn theo CwD

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét