Chủ Nhật, 10 tháng 1, 2016

Bánh củ cải

Hôm nay mình mới mang về thêm một kiểu Bánh Củ cải nữa nè! Lại đang mùa củ cải chúng ta tha hồ "thử tay nghề" ha các bạn?

Nguyên liệu

Nhân bánh:
600g củ cải trắng
2M tôm khô
2m hành lá xắt nhỏ
1/2m dầu mè
1/2m tiêu xay
1/2m muối

Vỏ bánh:
220g bột mì
130ml nước
1 trái trứng
1/4m muối

Cách làm

Cho bột + muối + trứng vào một cái tô. Rót nước từ từ vào và khuấy đều cho quyện vào nhau. Lấy khối bột ra ngoài bàn nhồi cho thật mịn, Lấy cái thố to úp lên để 20 phút cho bột nghỉ.
Ngâm tôm khô cho nở mềm, vớt lấy tôm, xắt nhỏ.
Củ cải bào sợi nhỏ, mỏng (không nên xắt sợi mà nên bào để cải mềm). Nấu nước sôi cho vào, chờ sôi lại tắt bếp, đổ ra rá cho nguội vắt ráo nước.
Cho tôm khô + hành lá+ dầu mè+muối+tiêu vào thau củ cải rồi trộn đều.

 Sau 20 phút, lấy bột ra bàn, dùng 2 tay (đã xoa bột) lăn đều cho khối bột dài ra rồi cắt làm 8 phần. Vo thành từng viên dẹt, cho vào tô, rưới 1/4 cup dầu ăn lên, trở bột cho dầu dính đều rồi để thêm 15 phút cho dầu thấm bột.
Sau 15 phút lấy ra từng viên bột, cán dài ra, càng mỏng càng tốt, khoảng 25-30cm. Chia nhân ra làm 8 phần, cho nhân vào một đầu miếng bột, cuộn lại theo hình tam giác. Và cuối cùng vo nhẹ lại thành chiếc bánh tròn dẹt.
Cho một ít dầu vào chảo không dính, chiên áp chảo những chiếc bánh này trên lửa vừa. Đợi khi nào vàng một mặt mới trở bánh để bánh không bị vỡ. Mục đích gói bánh trong một dải bột dài để vỏ bánh có nhiều lớp, ăn sẽ xốp, thơm ngon miệng hơn là cắn một miếng bột dày cui.
Bánh Củ Cải của chúng ta đây! 
Mời các bạn thưởng thức. Chúc các bạn thành công với món Bánh Củ Cải này.

Bichnga soạn theo Cuisine

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét