Thứ Bảy, 9 tháng 1, 2016

Trà bưởi mật ong

Thấy "người ta" có món Trà Bưởi Mật ong này là lạ nên mình mang về cùng học lỏm với nhau nha các bạn.
Nguyên liệu

1 trái bưởi chín da vàng đều
150g đường phèn
1 cup mật ong
muối

Cách làm

Lạng sát, lấy phần vỏ bên ngoài xắt sợi được khoảng 3/4 cup. Ngâm vỏ bưởi trong 2 cup nước + 1M muối trong 1 giờ. Rồi đem luộc sôi, để từ 3-5 phút tắt bếp.
Đổ vỏ bưởi ra rá cho ráo nước, rồi ngâm trong nước lạnh khoảng 20-30 phút cho hết mặn. Xả lại nước lạnh, vớt lên để ráo.

Lột vỏ bưởi, lấy phần thịt bên trong, gỡ ra từng miếng. Khi lột phần bì trắng nhớ mang găng tay. Sau đó bỏ găng tay mới gỡ tép bưởi ra khỏi múi để không làm đắng thịt bưởi. 
Cho bưởi vào soong dằm nát. Cho vỏ bưởi luộc lúc nãy vào trộn đều. Nấu 150g đường phèn + 1/4 cup nước cho tan. Đổ nước đường qua soong bưởi trộn đều. Nấu sôi, bớt lửa nấu khoảng một tiếng cho cạn nước và bưởi cô lại.
Tắt bếp, để cho bưởi thật nguội. Cho 1 cup mật ong vào trộn đều, cho vào keo, để trong tủ lạnh ít nhất 7 ngày mới dùng. Lúc đó các vị mới thấm quyện vào nhau rất ngon. Và sẽ ngon hơn khi bạn để lâu hơn nữa nhé!(nhưng đừng lâu quá! lol)
 Khi dùng, lấy 2/3 tách nước sôi + 1M Bưởi mật ong khuấy đều là ta có tách trà bưởi thơm ngon, ấm cổ, ấm phổi,ấm ...lòng rồi các bạn! Còn không thì "buôn buồn" múc 1 muỗng nhỏ cho vào miệng nhâm nhi vừa đã khát vừa thông cổ đấy nhá!

Bichnga biên soạn theo Cuisine 

* Dùng bưởi 5 roi làm món này ngon lắm. Vì 5R có vị chua chua ngọt ngọt rất đạt yêu cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét