Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2016

Bánh khoai môn cao nhân mặn

Bánh khoai môn chiên xù bông xốp ăn rất ngon miệng, không kém phần bổ dưỡng. Món này thích hợp làm món khai vị hay lai rai trà chiều các bạn ạ! Các bạn làm thử đi. Ngon lắm đó!

Nguyên liệu

Phần nhân bánh:
1/4 cup hẹ xắt nhỏ
1/3 cup thịt heo băm
1M nấm đông cô ngâm nước băm nhỏ
1/4 m muối
1/4m ngũ vị hương (nếu thích)
1m đường
1/4m dầu hào
1/3 cup nước dùng gà (hay nước lạnh nếu dùng bột nêm gà thì không cho muối)
1m bột bắp + 1m nước lạnh
1M tôm khô ngâm mềm băm

Phần vỏ bánh:
 280 khoai môn cao
1/4 cup nước lạnh
1/4 cup bột mì
1/4 cup (đông) mỡ hay bơ
1/2m đường
1/4m muối
1/m bột nổi (baking soda)

Cách làm 

Làm nhân bánh: Cho chút dầu ăn vào chảo, xào nấm trước, cho thịt đảo tái, cho tôm khô vào. Đến các loại gia vị: muối, đường, dầu hào, ngũ vị hương đảo đều rồi cho hẹ vào. Cho nước súp gà vào chờ sôi . Hòa nước + bột bắp cho vào . Nấu tiếp cho đến khi sền sệt là được. Để nguội cho vào 8 ngăn đá, đậy nắp và đem làm lạnh chừng 1-2 tiếng.
Làm vỏ bánh: xắt miếng khoai dầy 1cm, hấp chừng 20 phút. Trộn bột mì+đường+muối+bột nổi vào với nhau. Cho khoai vào cùng với bơ, dùng tay bóp và trộn cho thật nhuyễn. Nhớ lượm những miếng khoai bị chai ra.
Chia bột khoai ra làm 8 viên. Cho bột khoai vào một miếng bao nylon, ép dẹt, cho nhân đang đông đá vào, cuộn bao nylon lại cho khéo, hình ovan rồi chiên. Nếu dùng soong nhỏ chỉ chiên 2 cái một, cho bánh không dính vào nhau và dầu không văng ra ngoài.
 Cho khoảng 2 chén dầu vào soong nhỏ. Vì chiên bánh ngập dầu nên chiên chảo nhỏ đỡ phí dầu. Nhiệt để chừng 150'c thôi, và chiên chừng 1 phút là chín vàng.
Bánh khoai môn cao cắt ngang chính diện đây! Mời các bạn "chiêm ngưỡng dung nhan" của ẻm!
Các bạn cũng có thề thay thịt heo bằng thịt gà hay nhân chay cũng ngon lắm!

Bichnga soạn theo The Cuisine



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét