Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Hồng cổ Sapa

Mới đây, thông tin những cây hoa hồng cổ Sapa (hay còn gọi là Hoa hồng Pháp) được một chủ nhà vườn ở Xuân Quan (Hưng Yên) rao bán với giá lên tới 50 triệu đồng/cây trong dịp cận Tết nhiều người quan tâm. 
 
 Theo chủ nhân của cây hoa hồng cổ Sapa, đây là loại cây bụi, có gai, hoa có nhiều màu nhưng chủ yếu là màu hồng và màu tím. Chúng được trồng nhiều ở Sapa song nguồn gốc chính là một giống hồng cổ của Pháp. Ảnh: Tiền Phong.
 Trồng loại hoa hồng cổ đắt tiền này vài năm gần đây rộ lên như một thú chơi mới xa xỉ của giới đại gia, bởi mức giá của loài cây này không hề rẻ. Phụ thuộc vào tuổi đời của cây mà mức giá sẽ chênh nhau khá nhiều. Những gốc hồng lâu năm sẽ rất được giá. Từ 20 năm tuổi, cây được bán với giá 20 - 30 triệu đồng. Ảnh: Tiền Phong.
 Chúng được ví là loại hồng "đẻ ra tiền". Nhờ đam mê hồng cổ Sapa, không ít nhà vườn có thể đổi đời, thu tiền lớn. Ảnh anh Lê Anh Tuấn (TP Nam Định) sở hữu khoảng 70 gốc hồng tuổi thọ 10 - 20 năm, có giá trị kinh tế lớn. Ảnh: Zing. 
  Theo các chủ vườn  màu chuẩn nhất của hồng cổ Sapa là hoa phớt hồng như cây hoa anh đào.
 Đắt đỏ do quý hiếm một phần, phần khác, loại hồng này cho hoa đẹp và bền hơn hẳn so với các loại hồng thường, đặc điểm hồng cổ có thể ra hoa quanh năm. Mùi thơm của hồng cổ rất dễ chịu.
 Hồng cổ Sapa cũng có thể thích nghi với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau và chịu lạnh tới -15 độ C. Chúng thích hợp để trồng trong vườn, khuôn viên, ban công... 

 Gần Tết, giống hồng này càng thêm đắt đỏ. Khách mua đại gia thường có sân vườn rộng mới trồng loại cây cao, tán rộng, tuổi đời lâu năm. 
 Loài cây này thích hợp trồng ở những nơi thoát được nước tốt, đất pha cát, đất thịt nhẹ, đất phù sa, độ pH từ 6-8
 Hình ảnh đẹp mắt của loại hoa hồng "đại gia". 

 Những bông hồng bung nở, cánh đều, xếp khít nhau và có kích thước khá lớn. 

Chúng được ví là loại hồng "đẻ ra tiền". Nhờ đam mê hồng cổ Sapa, không ít nhà vườn có thể đổi đời, thu tiền lớn. 


Ảnh anh Lê Anh Tuấn (TP Nam Định) sở hữu khoảng 70 gốc hồng tuổi thọ 10 - 20 năm, có giá trị kinh tế lớn. Ảnh: Zing.

Theo Kiến Thức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét