Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Tuyệt chiêu chữa bệnh đơn giản chỉ bằng cách bấm huyệt trên bàn tay

Bạn có biết rằng trên đôi bàn tay của mình cũng có những điểm thần kì và chúng ta có thể tự chữa các bệnh đơn giản chỉ bằng bằng cách bấm huyệt?

bam12

Hình minh họa (Nguồn: Internet)
Bệnh tật xảy ra khi các cơ quan trong cơ thể có những “mối bất hòa”. Chúng có thể đến từ những thói quen xấu, chế độ ăn uống, suy nghĩ tiêu cực… Do đó, chúng ta phải có những chế độ sinh hoạt hợp lí để hạn chế bệnh tật.
Tất nhiên, trong suốt cuộc đời, bạn không thể không bị bệnh. Có những bệnh chúng ta phải đến bệnh viện nhưng cũng có những bệnh chúng ta có thể tự chữa. Đặc biệt, ta có thể làm điều đó thông qua đôi bàn tay của mình. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn bổ sung một số “bí kíp phòng thân”.
ban3
Hình minh họa (Nguồn: Internet)
Đã từ lâu, việc bấm huyệt trên bàn tay được các nhà y khoa Nhật Bản áp dụng, sau đó lan rộng trên toàn thế giới nhờ hiệu quả bất ngờ của nó. Các nghiên cứu cũng cho thấy, những cơ quan trên cơ thể con người đều có sự liên quan với các huyệt đạo trong lòng bàn tay.
bam1
Hình minh họa (Nguồn: Higher Perspectives – Việt hóa: Thu Hằng)
Khi đưa lòng bàn tay ứng với khuôn mặt của con người, sống lưng bàn tay tương ứng với lưng, ngón giữa tương ứng với đầu, ngón trỏ tương ứng với tay phải, ngón áp út tương ứng với tay trái, ngón cái tương ứng với chân phải, ngón út tương ứng với chân trái. Cũng chính vì điều này, việc xoa bóp, bấm huyệt trên ngón tay và cả bàn tay sẽ có tác dụng tương ứng.
Tác dụng cụ thể như sau:
bam5
Hình minh họa (Nguồn: Internet)
– Khi bấm huyệt ngón cái sẽ mang lại sự hài hòa cho dạ dày và lá lách. Nó cũng làm cho bạn hạn chế những căng thẳng, lo âu và trầm cảm. Không những thế, việc này còn có tác dụng giảm các vấn đề về da, nhức đầu, đau dạ dày… và cảm giác liên tục bị ốm.
– Nếu bạn bấm lên ngón tay giữa, gan và hệ thần kinh sẽ hoạt động tốt hơn. Nó cũng tác động tích cực với sức khỏe tim mạch, đau bụng kinh, các vấn đề của mắt và nhức đầu. Ngoài ra, cảm giác tức giận cũng không còn nếu bạn day huyệt ngón giữa.
bam6
Hình minh họa (Nguồn: Internet)
– Với ngón tay đeo nhẫn, việc bấm huyệt sẽ mang lại sự hài hòa cho phổi và các cơ quan tiêu hóa.
– Còn với ngón tay út, tác dụng của nó cũng rất lớn: tốt cho tim mạch, giảm cảm giác căng thẳng, lo lắng, sự cô đơn cũng như cải thiện đau họng, đầy hơi, các vấn đề với xương…

Theo Khoefamily

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét