Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Cách làm hồng khô kiểu Nhật

Việt Nam mình rất nhiều hồng, nhất khi vào mùa trái chín rộ rất rẻ. Nhưng một năm chỉ có một lần nên hãy tận dụng lúc giá rẻ làm mứt hồng ăn dần hay để dành cho ngày Tết nhé các bạn.



 Nguyên liệu

30 trái hồng chín tới đều nhau (9kg)
10 -12 mét dây 


Cách làm

Trước tiên cắt một vòng tròn chung quanh cuống một lớp mỏng, nhưng nhớ chừa cuống lại. Sau đó gọt xuôi theo chiều dài trái cho đến hết. Nhớ gọt đều tay, đừng phạm vào làm trái hồng mất đẹp.



Dùng dây dài khoảng 60 -70cm, cột mỗi đầu dây một trái hồng. Nấu nước sôi, cầm giữa dây nhúng một lúc hai trái hồng vào soong chừng 5 giây. Nhớ nhúng ngập trái hồng để hồng bớt chát, rồi móc so le trên dưới dưới ngoài hàng hiên. Dùng nắng gió hong khô hồng.

 

Treo khoảng 1 tuần, bên ngoài se khô, hồng bắt đầu có lớp vỏ mới. Lúc này ta mang bao tay "massage - xoa bóp" nhẹ trái hồng từ trên xuống, và xoay tròn trái hồng để được massage đều. Công đoạn này sẽ phá vỡ thịt hồng bên trong, làm cho hồng trở nên ngọt hơn.


Khoảng 3-5 ngày sau massage cho hồng lần nữa để hồng càng ngọt hơn. 
Và sau 3 tuần hồng khô lại thật đều, nhưng dẻo mềm, và nhất là mùi hồng vẫn còn thơm đậm đà, không mất chất và khô cứng như sấy máy.
 
Thế là chúng ta có hồng khô tự nhiên nhâm nhi với trà nóng rồi nha! 

 Bichnga biên soạn








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét