Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2015

Đánh bay viêm xoang lâu năm bằng loại rau thơm ai cũng biết

Rau kinh giới là một trong những loại rau thơm thường có trong bữa ăn của người Việt. Đây cũng là vị thuốc có khả năng chữa dứt điểm căn bệnh viêm xoang một cách đơn giản.

Viêm xoang là một trong những căn bệnh khá phổ biến ở nước ta do sự ô nhiễm nặng nề của môi trường cũng như sự thay đổi của thời tiết. Bệnh viêm xoang còn do vi rút gây nhiễm trùng xoang.


0848253kinhgioi
Rau kinh giới chữa dứt viêm xoang tại nhà.
Căn bệnh này thường có 2 dạng: Viêm xoang nhiễm khuẩn và viêm mũi dị ứng. Viêm xoang thường dai dẳng và khó chữa khỏi hẳn và thường phải chịu nhiều tác dụng phụ khi uống quá nhiều thuốc tây. Do đó, chữa dứt viêm xoang bằng các vị thuốc thiên nhiên là đề tài được nhiều người quan tâm.
Có nhiều phương thuốc thiên nhiên chữa được bệnh viêm xoang, tuy nhiên, dùng rau kinh giới để chữa căn bệnh này là đơn giản và dễ làm nhất.
Ngoài ra, đây là loại rau tốt cho sức khỏe, khi sử dụng chữa bệnh không hề để lại biến chứng hay tác dụng phụ nào cho cơ thể.

Công dụng của rau kinh giới đối với bệnh viêm xoang
Trong Đông y, rau kinh giới là loại rau có mùi thơm, cay, kinh phế và tính ôn. Loại rau này có tác dụng tán hàn, chống kinh giật và cầm máu hiệu quả.
kinhgioi
 Loại rau này có tác dụng tán hàn, chống kinh giật và cầm máu hiệu quả.

Kinh giới thường được dùng để chữa một số bệnh như đau đầu, đau họng, chảy máu cam, nóng sốt… Chỉ cần sắc từ 6-19g lá kinh giới và lấy nước uống là khỏi.
Ngoài ra, trong rau kinh giới còn có chất chống viêm và giảm đau nên có thể dùng tốt cho người mắc bệnh viêm xoang.
Cách thực hiện dùng rau kinh giới chữa viêm xoang
Dùng 1 muỗng lá kinh giới thái nhỏ, phơi khô sắc với nước sôi trong khoảng 15 phút. Thời gian này đủ để tinh dầu có trong lá kinh giới hòa tan ra với nước.
12(1)
Dùng phần nước lá kinh giới vừa đun được, pha vào 1 muỗng mật ong để tạo vị ngọt thanh. 
Dùng phần nước lá kinh giới vừa đun được, pha vào 1 muỗng mật ong để tạo vị ngọt thanh. Lưu ý, không nên dùng đường thay mật vì đường sẽ làm do dịch trong xoang tiết ra nhiều khiến bệnh trở nặng hơn.
Nếu thích, bạn có thể thêm vào 1 ít nước cốt chanh để dễ uống. Ngày uống 2-3 lần và kiên trì trong vòng 1 tháng để có kết quả tốt nhất.

Theo suckhoegiadinh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét