Thứ Năm, 27 tháng 3, 2014

Ngày Thanh Bình

Mấy hôm nay công viên Lê Văn tám đang mở Hội chợ sách lần thứ 8. Lần này quy mô hơn những lần trước bởi hàng ngày mình hay đi tập thể dục trong đó nên hội chợ lần nào mình cũng đi xem.

Hội chợ sách nên có sách và các loại dụng cụ văn phòng kèm theo những hoạt động văn nghệ và ... ăn uống nhẹ.

Sau khi đi lòng vòng tập thể dục xong, mình bắt đầu rảo bước vào bên trong dọc theo những kiốt sách. Mua mấy quyển con trai dặn rồi mình  ra bồn bông ngồi nghỉ chân nhìn "ông đi qua, bà đi lại". Tự nhiên trong mình dâng trào một cảm xúc kỳ lạ. Một dòng điện ấm áp chạy trong người, đầu mũi cay cay, mắt chợt nhòe, mình chợt hiểu ra rằng đó là " cảm xúc Thanh Bình". Phải! Chỉ có những người đã từng nghe bom đạn rít ngang đầu, quíu chân chạy xuống hầm tối không ánh đèn mà tim đập thình thịch; những người mang bịch  gạo trên lưng chuẩn bị chạy ra khỏi nhà của mình mà không biết chạy về đâu,  thì mới có được cái cảm xúc này. Thanh Bình là đây!



Những người già không còn tất bật đăm chiêu mà chậm rãi đứng ngắm nhìn hay tìm sách mình thích; những em học sinh vô tư đứng đọc sách bên quầy, hay xếp thành những cái đuôi dài trước những kiốt sách mình yêu thích để được sở hữu quyển sách mình ham mê. Thanh bình là đây!

 Những cặp vợ chồng trẻ với những đứa con lên ba lên bảy trong những bộ quần áo đẹp nhẩn nha tận hưởng giây phút hạnh phúc bên nhau. Thanh Bình là đây!


Những diễn viên nhí đang cùng nhau tập tành để biểu diễn cho ngày khai mạc hội chợ. Những động tác điêu luyện có nghề được các em tiếp thu thật nhanh nhạy, bên cạnh đó là những bà mẹ tay xách nách mang đồ đạc theo con ngồi chờ đợi với gương mặt rạng rỡ, nụ cười hớn hở theo những bước nhảy, hay cái xoay người điệu nghệ của con mình. Thanh Bình là đây!



Chỉ trong một không gian nhỏ này thôi, còn nhiều, và thật nhiều cảnh Thanh Bình mà người đang được hưởng dễ gì cảm nhận được giây phút ấy. Chỉ có người đã  từng thèm khát, ước mơ phút giây nhỏ nhoi đó mới thấy quý thấy yêu cái không gian Thanh Bình này! 

Ước gì mọi thứ chẳng đổi thay
Ước gì mọi thứ vẫn như lúc này,
Người ơi!

Sàigon, 25/04/2014 

Bichnga


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét