Thứ Tư, 24 tháng 2, 2016

Hoành thánh trứng gà

 Hoành thánh, một món ăn nóng kèm với nước lèo hay nhiều nguyên liệu khác dùng làm điểm tâm buổi sáng hay ăn chơi buổi xế, lai rai buổi tối. Vỏ bánh thường làm bằng bột mì, bữa nay chúng ta làm vỏ bánh bằng trứng cho lạ miệng mà cũng đỡ tốn công nhồi bột, lại thêm ngon miệng nha các bạn! 


Nguyên liệu

150g thịt heo xay
1/4 cup củ năng hay củ sắn băm
1M hẹ xắt nhỏ
1/4m muối
1/4m đường
1/4m dầu mè
1/4m tiêu trắng xay nhuyễn
1/2m nước tương
3 trái trứng

Cách làm 

Cho thịt + đường + muối + hẹ + tiêu + dầu mè + nước tương vào một thố, dùng đũa khuấy một chiều, mạnh tay cho tất cả các nguyên liệu hòa quyện vào nhau và dẽ lại.

Dùng tay vắt 12 viên thịt dài kiểu oval cho đều. 


Đập 3 trái trứng ra thố, dùng đũa đánh tan cho đến khi lòng trắng và lòng đỏ hoàn toàn không còn dính nữa
Có 2 cách gói HT. Một là dùng vá quét dầu đều lòng vá, hơ trên bếp, cho vào vá 1M trứng vừa đánh. Nghiêng vá cho trứng tráng đều, cho viên thịt vô một bên, lật úp phía bên kia lại, dùng muỗng ghép mí lại cho dính. Nhớ làm trên lửa nhỏ để vỏ bánh còn non dễ dính lại
Cách khác là dùng khuôn cỡ lon sữa bò, đặt vào chảo không dính, đổ 1M trứng vào. Khi trứng vừa se lấy khuôn ra, cho viên thịt vào một bên, rồi gấp bên kia lại, dùng muỗng ghé mí.

Xếp ra dĩa và bỏ vào ngăn mát. Khi nào dùng đem ra cho vào nồi nước lẩu. Nếu muốn đẹp hơn dùng khuôn răng cưa cắt rìa bánh cho đều đẹp.
 

Hoành thánh đã chín rồi đây. Mời các bạn xơi!

Bichnga soạn theo The Cuisine

* Mình hay thay lá hẹ bằng cọng ngò ăn cũng ngon lắm các bạn! Nhưng đừng bỏ qua dầu mè nhé! Dù chỉ vài giọt thôi cũng làm nên chuyện đó!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét