Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Cách làm nước xả quần áo ... tại gia

Đừng mua nước xả quần áo nữa! Chúng rất độc! Hãy tự làm nước xả vừa rẻ vừa rất "thiên nhiên"! Câu "slogan" trên trang "Healthy Life Tricks" đọc thấy rất ấn tượng. Vì vậy mình vội vàng mang về đây chia sẻ cùng các bạn, dù mình chưa mua nước xả về xài bao giờ!

Tất cả chúng ta đều thích quần áo mình thơm tho, nhưng các bạn có biết các nhà sản xuất đã thêm mùi thơm độc hại vào hóa chất làm mềm sợi vải chăng? Đặc biệt, những chất này rất nguy hại đối với trẻ em.
Các chuyên gia giải thích rằng những hóa chất làm mềm thương mại gây ra dị ứng, và lưu lại một  lượng hóa chất cao bên trong và những hóa chất này không thân thiện với sức khỏe người dùng. "Nếu bạn không thể bỏ nó vào miệng mình, thì cũng đừng bỏ nó trên da của bạn" Một cổ ngữ đã nói. Nếu có thểbạn nghĩ về nó lần sau thì bạn sẽ mua một loại hóa chất làm mềm vải này. Hóa chất này đi vào cơ thề thông qua da và gây ra những tổn thương nguy hiểm.



Do đó, tránh dùng hóa chất chứa chất làm mềm vải khi giặt quần áo, đặc biệt là quần áo trẻ em.
Những chất làm mềm được thêm vào có chứa chất thơm, và những nghiên cứu cho thấy rằng chúng có hại cho việc cân bằng  hóc -mon trong động vật. Vì vậy, việc dùng chất làm mềm sợi vải bạn không chỉ làm hại sức khỏe mà còn hủy hại môi trường.

Hy vọng rằng bây giờ bạn đã nhận ra rằng bạn nên tin vào thiên nhiên và làm chất mềm vải thiên nhiên. Bạn cần một số thành phần hóa chất cực rẻ, dễ tìm như bột nở (baking soda), nước, tinh dầu và giấm táo.

Nguyên liệu

10g bột nở
150-200ml nước nóng
800ml giấm táo
20 giọt tinh dầu (bạn thích)

Cách làm:

Bạn cho các chất: nước + bột nổi + và giấm vào một cái can nhựa (3-5 lít). Các thành phần này sẽ có phản ứng hóa học, tạo ra bọt khí khắp cả can.

Sau khi phản ứng hóa học kết thúc, mọi việc đã "yên ổn", rót vào một cái chai thủy tinh, thêm tinh dầu vào cho thơm, đóng nắp lại và lắc nhẹ cho đều. 
Thế là ta có nước xả vải tự chế rất thân thiện với môi trường rồi nhé!
Mỗi khi dùng nhớ  lắc lên cho đều. Chỉ cần dùng 4 muỗng canh  nước xả tự chế cho mỗi lần giặt là đủ.


    Bichnga biên dịch theo "Healthy Life Tricks"

    We all love when our clothes smell nice, but did you know that producers add harmful fragrances to fabric softeners? These are especially dangerous for children.
    Experts explain that commercial softeners cause allergies, and taking into consideration their high content of chemicals, they are not that health-friendly. “If you cannot put it in your mouth, do not put it on your skin either” is an old saying, and you may want to think about it next time you decide to buy a softener. Fabric softeners enter the body through the skin and cause serious damages.
    - See more at: http://www.healthyfoodhouse.com/dont-buy-fabric-softeners-anymore-they-are-harmful-make-yourself-a-natural-and-inexpensive-one/#.dpuf

    2 nhận xét:

    1. các nguyên liệu này mình có thể mua ở đâu. tại sao cho giấm hòa vào backing soda?

      Trả lờiXóa
      Trả lời
      1. Giấm táo mua ở coop mart. Baking soda mua ở chỗ bán dụng cụ nguyên liệu làm bánh hay chợ Kim Biên. Giấm + bột nổi sẽ tạo bọt làm cho sợi vải tơi xốp đấy. Còn hương liệu cứ ra mấy nhà sách như n/s Nguyễn Văn Cừ hay chỗ bán nhang đèn hay Metro An Phú cũng thấy có bán cả một gian hàng lớn.

        Chúc bạn thành công!

        Xóa