Thứ Hai, 22 tháng 8, 2016

Hướng dẫn chăm sóc hoa lan Cattleya ra hoa đúng dịp tết

Mình post bài này sơm sớm, để các bạn có thời gian nghiền ngẫm.

Lan cattleya là loại lan rất thu hút những người chơi hoa vì vẻ đẹp đài các kiêu sa và nổi bật là mùi hương nồng nàn, quyến rũ.
Hoa lan Cattleya có nhiều loại với những màu sắc đặc biệt khác nhau, chúng thường có tuổi thọ từ 20-30 năm tùy theo sự chăm sóc của con người.
Xin giới thiệu quý khách hàng có nhu cầu mua hoa lan xin liên hệ vuon lan chúng tôi để được cung cấp tận nơi trong phạm vi 3 tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh.
Hướng dẫn chăm sóc hoa lan Cattleya ra hoa đúng dịp tết
Đối với lan cattleya không phải khó chăm sóc, nhưng thường thì những người mới sở hữu loại lan này thời kì đầu rất lúng túng trong việc chăm sóc, đảm bảo sức sống cũng như vẻ đẹp cho cây. Lan cattleya có giá cả đắt hơn so với các loại lan thị trường, có thể có giá từ 1-3 triệu đồng 1 nhánh lá, tùy vào sự độc đáo của hoa lan.

– Cách chọn cây cattleya để kích ra hoa đúng tết:

 Có thể chọn 1 cây lan vẫn còn các mắt ngủ trong những chậu lan đã từng ra hoa tại vườn nhà mình, trong khoảng thời gian 1,5 tháng từ trước đến sau tết.

– Bón phân thế nào để kích cattleya ra hoa đúng tết:

Nên bón phân cho cây kèm theo kích thích ra hoa từ giữa tháng 8 đến hết tháng . Mỗi ngày bón 4-5 lần với liều lượng thích hợp, có thể dùng 20-20-20 0,5-0,7g/lít cộng với ANTONIC 0,3-0,5cc/lít, Rootplex, hoặc Kenpax. 
Bón phân cho cây bằng cách phun vào dưới các lá đặc biệt là vào các mắt ngủ để cây dễ hấp thụ và nhanh chóng phát triển.
Kinh nghiệm chăm sóc hoa lan Cattleya ra hoa đúng dịp tết

– Cần che nắng cho lan cattleya thế nào:

Không nên để cây chịu nắng trực tiếp sau khi phun thuốc, vì vậy nên phun vào mỗi buổi chiều muộn,để sáng hôm sau tưới nước cho cây thì cũng rửa thuốc luôn. Cần che mưa cho cây, tránh để bị mưa rửa thuốc khi vừa phun xong,sẽ mất đi tác dụng của thuốc dành cho cây.

 – Tưới nước cho hoa lan cattleya để ra hoa đúng dịp tết:

Nên cung cấp đủ lượng nước để lan Cattleya sinh trưởng và phát triển mạnh.
Sau đợt bón phân kích thích nở hoa, các mắt ngủ sẽ sưng to và phát triển hàng loạt thành những hành giả mới. Đối với thời tiết ở hà nội thì hoa cỏ thể nở đúng vào dịp tết hơn vì mùa đông trời rét nên cây chậm phát triển hơn, ở miền Nam thời tiết nóng bức hơn nên phun kích thích cho cây chậm hơn 2-3 tuần so với lan ở hà nội để lan có thể nở đúng vào dịp tết. Đặc biệt cũng tùy vào sự phân loại hoa lan Cattleya mà chăm sóc cho phù hợp.
Bật mí cho các bạn một số phương pháp khử mùi hôi, tạo hương thơm tại nhà bằng máy khuếch tán tinh dầu. Các bạn có thể dùng máy khuếch tán với những tinh dầu thiên nhiên như tinh dầu bưởi, tinh dầu oải hương và một số loại tinh dầu khác tại heroma.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét