Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

Xôi đậu phộng nấu bằng nồi cơm điện

Nồi cơm điện rất tiện dụng cho những ai thích ăn xôi không cần dùng trõ hay xửng. Tùy loại đậu thời gian nấu cũng khác nhau. Đây là cách nấu xôi đậu phộng. Mời các bạn xem!

Nguyên liệu

500g nếp bắc
150g đậu phộng
Nước dừa tươi
 1/3 m muối
1 m mỡ gà/ mỡ heo/dầu ăn

Cách làm

Đậu phộng ta loại mới sẽ có màu hồng, hơi dòn ăn ngọt và thơm bùi.
Trước hết phải luộc đậu cho chín với chút muối, đổ nước chát ra. Xả lại nước lạnh cho hết chát. Nhiều người kỹ  lột cả vỏ đậu. 
Nếp vo sạch + đậu xóc đều lên, cho vào nồi.  Đổ nước dừa tươi + 1/3m muối. Nếu nước dừa không đủ cho thêm nước lạnh cho vừa đủ lượng nước sâm sấp mặt nếp.  Bật nút COOK nấu cho đến khi bếp tự động chuyển qua WARM.

 Tắt bếp. Mở nắp nồi, rưới vào 1m dầu (mình dùng dầu olive), hay mỡ rồi dùng đũa trộn đều. Đậy nắp, để 5 - 7 phút cho nồi nguội bớt, rồi bật nút COOK nấu lại cho đến khi bếp tự động qua WARM, để thêm 15 phút xôi sẽ chín đều. Thơm dẻo ngon, không cháy, không dính bệt.

Bichnga
Mình dùng nếp bắc, vì nếp bắc dẻo nhưng không nhớt nhiều như nếp thường, dễ nấu bằng nôi cơm điện hơn.
Nên dùng nước dừa tươi của trái dừa hơi già để nước dừa được đậm đà, xôi sẽ ngon hơn. Đừng mua dừa non nước chua nấu xôi không ngon.
Muốn nước ngọt ngoài chọn giống dừa ra bạn còn phải mua trái dừa có "cơm", chứ mới có "cháo" nước hay chua. Bạn để ý cái râu dừa ít nhất cũng phải se khô 1/2 mới được. Hoặc cái núm (đài) dừa bao phủ vừa phải. Nếu núm còn xòe to là dừa non, núm co lên trên là dừa quá già. 

Cỡ này ngon nè mấy bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét