Thứ Năm, 4 tháng 8, 2016

Chữa chảy mũi, nghẹt mũi, ho… khi chưa cần dùng tới kháng sinh

Vài động tác đơn giản có thể giúp các bạn cắt đứt nhanh cơn ho, sổ mũi, chãy mũi do cảm lạnh bất thường trong mùa mưa bão, mà chưa cần đến thuốc. Hoặc đã uống thuốc cũng sẽ hỗ trợ rất hiệu quả làm bạn mau hết bệnh.

CHỮA HO
 Xoa dầu cù là vào bên trong cổ tay trái/phải trong 1-2 phút, rồi chuyển qua dùng ngón cái tay trái xoa mạnh vào cổ tay phải 1-2 phút cho nóng lên, sẽ hết ho ( không dùng dầu gió xanh- Xem hình 1). Vài tiếng sau nên lập lại để mau hết bệnh.

chua-ho-1

  Nếu ho có đàm, hoặc đau họng, nên làm thêm động tác sau đây: Ma sát vùng vòng tròn màu hồng với chút dầu cù là. Bạn có thể dùng cán muỗng càfé, hay đầu chìa khóa cũng có thể cào vào chỗ màu hồng 1-2 phú sẽ dần bớt đàm và hết đau họng. Tác động vào vùng này sẽ mau làm thông cổ.




CHỮA NGHẸT MŨI
 Bạn dùng 2 ngón tay, ngón giữa và ngón trỏ đặt từ đầu chân tóc kéo chạm mạnh vào da trán thẳng xuống hai đầu mày. Nhớ chỉ kéo theo chiều mũi tên như trong hình, kéo khoảng 40 lần cho trán nóng lên là mũi thông ngay. Vài giờ sau lập lại động tác này cho mau khỏi và dứt bệnh.


Bạn cũng có thể dùng cách sau:
Dùng ngón cái tay mặt ấn mạnh vào huyệt hợp cốc trên bàn tay trái, ấn và day khoảng 2 phút sau đó chuyển sang tay trái cũng làm như vậy là mũi thông ngay, hết nghẹt.

chua-ho-4


CHỮA CHẢY MŨI
Bạn dùng 2 ngón giữa và trỏ kéo ngược từ đầu mày lên chân tóc, theo chiều mũi tên như trong hình. Kéo khoảng 40 lần, kéo ma sát vào da trán cho nóng là nước mũi ngưng chảy ngay (xem hình 6) Nếu vài giờ sau có bị lại bạn cũng làm như vậy nhé!!


Hoặc dùng ngón tay cái ấn mạnh vào huyệt Ấn đường giữa hai đầu mày, ấn và đẩy mạnh khoảng 2-3 phút. Sau đó thoa chút dầu vào huyệt này. Tiếp tục dùng 2 ngón trỏ ấn mạnh vào hai huyệt Nghinh Hương ở hai bên cánh mũi, ấn và đẩy mạnh 2 huyệt này cũng 2-3 phút rồi thoa dầu vào hai huyệt này, nước mũi sẽ ngưng chảy ngay.



Chúc các bạn thành công khi có thể tự chữa cho mình mà không dùng thuốc hoặc bớt lệ thuộc vào thuốc.

Nguồn internet

* Mình áp dụng cách chữa ho thấy rất hiệu quả các bạn ạ! Đừng nghi ngờ mà bỏ qua phương pháp này nhé! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét