Thứ Ba, 2 tháng 8, 2016

Cơm Tam Kỳ chay

Cơm Tam Kỳ là một loại cơm Gà vùng Quảng. Hôm nay chúng ta học làm Cơm Tam Kỳ chay coi có siêu lòng thực khách không nhá.



Nguyên liệu 

150g nấm bào ngư
2 chén cơm trắng
1m bột nghệ
1m bo rô băm
1M nấm rơm băm
2m kiệu băm
2 M tương ớt
1 củ gừng
1/2 trái dưa leo
nước mắm chay

Cách làm

Rửa sạch nấm bào ngư, cắt bớt chân, nhưng không tách rời, xếp lên dĩa lớn, lót những lát gừng xen kẽ với nấm đem hấp khoảng 5 phút. Lấy dĩa nấm ra nhưng cứ để gừng đấy cho đến khi dùng cơm

Nước chấm: phi boa rô thơm, cho nấm rơm đảo đều. Tắt bếp cho nước mắm + đường + tương ớt cho tiếp kiệu băm khuấy đều cho nước mắm sánh lại.

Cho 1/2 m bột nêm vào cơm, đảo đều. Cho chút dầu ăn vào chảo, làm nóng. Tắt bếp cho bột nghệ vào đảo cho đều. Sau đó cho cơm vào đảo đều cho vàng. Cho chảo cơm lên bếp lửa nhỏ đảo lại cho cơm nóng. Múc cơm ra chén úp lên dĩa cơm. Xếp thêm nấm bào ngư và gừng, cùng chén nước chấm. Khi nào ăn mới lấy chén úp ra. 

Mời các bạn xem lại clip do cô Cẩm vân hướng dẫn.





Theo DPA

 
Cách nấu cơm Tam Kỳ: 2 cup gạo + 2 cup nước + 1m bột nghệ + 1m bột nêm + 1m dầu ăn (hay 1/3 m muối). Trộn đều rồi bật nút nấu như bình thường. Khi chuyển qua nút warm, xới đều cơm rồi đậy nắp, để 15 cho cơm chín đều là được. Lượng nước và gạo thường bằng nhau. Tuy nhiên cũng còn tùy thuộc vào loại gạo mà bạn sử dụng nhé! Nghệ rất tốt cho sức khỏe, lâu lâu mình nấu cơm Nghệ cho cả nhà ăn rất ngon và rất tốt nha các bạn! 

Hôm qua mình nấu cơm nghệ ăn với đồ kho chay cũng ngon lắm. Mà ăn hết rồi mới nhớ chưa chụp hình cho các bạn xem. hihi...Tháng này là tháng Chay đây, tha hồ cho các bạn nấu cơm nghệ nha! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét